ป.ป.ง. สั่ง อายัด “บรรยิน” เพิ่ม 31 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ลงตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายผิดกฎหมายฟอกเงิน 4 จุด รวมทั้งบ้านของโบรกเกอร์ และพริตตี้สาว ที่เกี่ยวพันกับคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เป็นผลให้มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินเพิ่ม 31 ล้านบาท

วันนี้ (30 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. สั่งอายัดทรัพย์ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ กับพวก ผู้ต้องหาร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม ในการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ก่อนที่นายชูวงษ์จะเสียชีวิต

โดยสั่งอายัดเพิ่มเติม 3 รายการ รวม 31 ล้านบาท คือ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 3 แปลง ซึ่งเป็นบ้านพักของนางสาวอุรชา พรหมา โบรกเกอร์ และนางสาวกัญฐณาศิวา ธนพล มาเก็ตติ้งคนสนิท ทั้ง 2 คนได้รับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ โดยนี่เป็นคำสั่งอายัดรอบที่ 2 ต่อจากหุ้น และรถยนต์ยี่ห้อพอร์ช ที่อายัดมาก่อนหน้านี้

โดยการดำเนินการวันนี้ เป็นไปตามกระบวนการที่ทาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งมาให้ ป.ป.ง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ กับพวก เพราะพบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ร่วมกันกระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 เนื่องจากอาจมีมูลเหตุจูงใจมาจากการประทุษร้ายต่อทรัพย์สิน ในการก่อเหตุฆ่านายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ