ผบช.ภ.5 จ่อหมายจับกลุ่มการเมืองแจกใบปลิวบิดเบือนประชามติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เตรียมขอศาลออกหมายจับกลุ่มการเมืองเก่าที่แจกใบปลิวบิดเบือนประชามติในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยสืบสวนหาข่าวและเฝ้าระวังจุดติดรายชื่ออย่างเข้มงวด

วันนี้ (31 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเตรียมออกหมายจับกลุ่มการเมืองที่แจกใบปลิวในลักษณะบิดเบือนการออกเสียงประชามติ โดยพล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่าขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งผลทางนิติวิทยาศาสตร์และการพิสูจน์ทราบพฤติกรรมของผู้ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากบุคคลที่จะถูกดำเนินการออกหมายจับนั้นมีไม่ต่ำกว่า 5 คน จึงต้องใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานและทำคดีให้รัดกุมรอบคอบมากที่สุด โดยคาดว่าทางพนักงานสอบสวนจะสามารถยื่นขอศาลออกหมายจับได้ภายในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยังได้สั่งการให้ทุกหน่วยสืบสวนหาข่าวพร้อมจัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะจุดที่ติดรายชื่อการออกเสียงประชามติและจุดใช้สิทธิลงคะแนนออกเสียง ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบเหตุปั่นป่วนหรือความเคลื่อนไหวที่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด

อดีตข้าราชการครู ขี่จยย.พ่วงข้าง ชวนชาวสงขลาใช้สิทธิ์ออกเสียง 

ส่วนบรรยากาศก่อนวันออกเสียงประชามติที่จังหวัดสงขลา นายบันเทิง สุวรรณมณี อดีตข้าราชการครูที่เกษียณอายุราชการ ได้ตระเวนขับรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง พร้อมติดป้ายประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้งและประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียงไปทั่วเมืองสงขลาทั้งภาษาใต้และภาษากลาง เพื่อเชิญชวนให้ชาวสงขลาพร้อมใจกันออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงประชามติในวันที่ 7 ส.ค.นี้  ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนตลอดเส้นทางเป็นอย่างมาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ