วัดพระธรรมกายยื่นยกเลิกอายัดทรัพย์ “พระธัมมชโย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัดพระธรรมกาย เตรียมยื่นเรื่องขอยกเลิกการอายัดทรัพย์ของพระธัมมชโย ในคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

วันนี้ (31 ก.ค.59) นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ชี้แจงถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ยึดและอายัดทรัพย์ของพระธัมมชโย  เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น มูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท ขณะนี้ทางวัดกำลังดำเนินการทำเรื่องเพื่อขอยกเลิกการอายัด เพราะถือเป็นการรับบริจาคโดยเปิดเผย สุจริต และปัจจัยก็นำไปใช้เพื่อประโยชน์ของงานพระพุทธศาสนาทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคมนี้ ทีมทนายความเตรียมเปิดเผยพยานและหลักฐานสำคัญ กรณีวัดถ้ำเนรมิต ในอำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นวัดศูนย์สาขาวัดพระธรรมกาย ถูกยึดและกล่าวหาว่าบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ รวมถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกหมายเรียก พระธาดา จรณธโร ประธานมูลนิธิธรรมชาติพิสุทธิ์ ในพื้นที่อุ้งผาง จังหวัดตาก บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ

ขณะที่กลุ่มชาวบ้านและลูกศิษย์ วัดพระธรรมกายกว่า 10 คน จะเข้ารายงานตัวตามหมายเรียก กรณีขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานที่เข้าตรวจวัดพระธรรมกาย และเตรียมแถลงขอความเป็นธรรมต่อกรณีดังกล่าว ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ