ผู้ต้องสงสัยป่วยโรคเมอร์สอาการดีขึ้น สาธารณสุขเข้มสูงสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร ยืนยันว่าอาการดีขึ้น พร้อมสั่งเข้มมาตรการเฝ้าระวังขั้นสูงสุด เตือนอย่าเชื่อข่าวลือ หลังกระทรวงสาธารณสุขพบผู้ต้องสงสัยป่วยเป็นโรคเมอร์สรายใหม่ในไทย

วันนี้ (31 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พญ.จริยา แสงสัจจา ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนรางดูร เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี หลังพบผู้ต้องสงสัยป่วยเป็นโรคเมอร์สว่าผู้ต้องสงสัยว่าน่าจะติดเชื้อโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลางหรือโรคเมอร์ส เป็นชาวตะวันออกกลางวัย 18 ปี 1 คน  เดินทางถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 59 และเริ่มป่วย เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 59 

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขจึงเฝ้าระวัง คัดกรองผู้ป่วย อย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง ล่าสุดอาการทั่วไปดีขึ้น ไม่มีไข้ แต่ต้องพักรักษาตัวในห้องแยกผู้ป่วยที่สถาบันบำราศนราดูร เพื่อรอผลยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้ออีกครั้ง เช่นเดียวกับผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 คน คือ บิดา และญาติ ที่เดินทางมาด้วย รวมถึงผู้ที่เดินทางมาในเครื่องบินลำเดียวกัน และบุคลากรในโรงพยาบาลเอกชน ที่ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาช่วงแรก อยู่ระหว่างการเฝ้าระวังและควบคุมป้องกันโรค โดยวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค. 59) จะมีการประชุมคณะกรรมการ เพื่อประเมินอาการผู้ป่วยว่าต้องเฝ้าระวังอีกกี่วัน

ด้านกรมควบคุมโรคร่วมกับสำนักอนามัย ได้ดำเนินตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคเมอร์สของกระทรวงสาธารณสุขขั้นสูงสุด พร้อมประสานงานกับองค์การอนามัยโลก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ