ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเด็กหญิงยอดกตัญญูดูแลแม่ตาบอด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธารน้ำใจความช่วยเหลือ หลั่งไหลสู่หนูน้อยยอดกตัญญู วัย 11 ขวบ ต้องดูแลแม่ตาบอด ที่อ.สามง่าม จ.พิจิตร

วันนี้ (1 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.โชติพัฒน์ แสนทวีสุข เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิจิตรพร้อมคณะ ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 30 /4 บ้านหนองโสน ม.16 ต.หนองโสน อ.สามง่าม

สืบเนื่องจากภาพข่าวที่ปรากฏทางสื่อโซเชียลมีเดีย โดยได้มีเด็กหญิงยอดกตัญญู วัย 11 ปี เป็นนักเรียนชั้น ป. 5 ร.ร.บ้านหนองโสน ต.สามง่าม อ.สามง่าม จังหวัดพิจิตร ต้องรับภาระเลี้ยงดูแม่ ซึ่งตาบอดทั้ง 2 ข้าง ไม่มีบ้านเป็นของตนเองต้องอาศัยอยู่กับญาติ

หลังจากที่ได้ทราบเรื่องราวดังกล่าว กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิจิตรจึงได้ลงพื้นที่ยังบ้านเลขที่ 30/4 หมู่ที่ 16 ต.หนองโสน อ.สามง่าม จังหวัดพิจิตร โดยได้พบกับ ด.ญ.วนิดา จินตนา หรือน้องนุ่น อายุ 11ปี และนางมณี ศรีเรืองจันทร์ อายุ 35 ปี ผู้เป็นมารดา สภาพตาบอด 2 ข้าง อาศัยบ้านของนางสว่าง สระทองโสม อายุ 74 ปี ผู้เป็นน้องของพ่อนางมณี ศรีเรืองจันทร์

โดยส่วนพ่อของน้องนุ่นได้เลิกกับแม่น้องนุ่นไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทางพ.อ.โชติพัฒน์ แสนทวีสุข เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิจิตร จึงได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งกับดญ.วนิดา จินตนา พร้อมกันนี้นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้สั่งการให้เหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตรและส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดพิจิตรนำเครื่องอุปโภคบริโภคและทุนการศึกษาสมทบอีกจำนวนหนึ่งด้วย อย่างไรก็ดีหากผู้มีจิตศรัทธา ต้องการส่งผ่านความช่วยเหลือ สามารถโอนเงินได้ที่ ธ.กรุงไทย สาขาพิจิตร ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อ ด.ญ.วนิดา จินตนา หมายเลข 610-0-67337-1

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ