ตาลีบันใช้ระเบิดรถบรรทุกโจมตีย่านที่พักชาวต่างชาติในอัฟกานิสถาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มตาลีบันใช้ระเบิดรถบรรทุกโจมตีย่านที่พักของชาวต่างชาติในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย

วันนี้ (1 ส.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุระเบิดที่โรงแรมแห่งหนึ่งในย่านที่พักอาศัยของชาวต่างชาติ กลางกรุงคาบูล ของประเทศอัฟกานิสถาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุการระเบิดที่แน่ชัด แต่กลุ่มตาลีบันได้ออกแถลงการณ์อ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุดังกล่าว โดยระบุว่าได้ใช้ระเบิดรถบรรทุกโจมตีที่บริเวณทางเข้าโรงแรม ก่อนจะบุกเข้าไปด้านในและยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นยังไม่มีรายงานยืนยันจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แต่คาดว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย เป็นคนร้าย 1 ราย และเจ้าหน้าที่ 1 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย อย่างไรก็ตามกลุ่มตาลีบันระบุว่ายอดผู้เสียชีวิตน่าจะมากกว่านี้

ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่เล่าว่าก่อนจะเกิดเหตุระเบิด มีรายงานการเกิดไฟฟ้าดับในบางพื้นที่ของกรุงคาบูล จากนั้นจึงเกิดเสียงระเบิดรุนแรงได้ยินไปไกลทั่วทั้งเมือง

เมื่อสัปดาห์ก่อน กรุงคาบูลเพิ่งจะเผชิญกับเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย 2 ครั้งซ้อนในพื้นที่ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 80 ราย บาดเจ็บกว่า 230 ราย โดยครั้งนั้นกลุ่มไอเอสอ้างเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ