ไต้ฝุ่นนิดาพัดถล่มฮ่องกง-จีน จราจรเป็นอัมพาต 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุไต้ฝุ่นนิดาพัดถล่มฮ่องกง ส่งผลให้การจราจรทั้งเมืองกลายเป็นอัมพาต ล่าสุด พายุเริ่มอ่อนกำลัง มุ่งหน้าสู่จีนแผ่นดินใหญ่แล้ว

การจราจรทั้งทางบกและทางอากาศบนเกาะฮ่องกงกลายเป็นอัมพาต หลังพายุไต้ฝุ่นนิดาพัดขึ้นฝั่งเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ล่าสุด ทางการสั่งปิดโรงเรียนและสถานที่สำคัญๆต่างๆ รวมถึงตลาดหุ้นในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรอประเมินสถานการณ์ว่าจะสามารถกลับมาเปิดทำการในช่วงบ่ายได้หรือไม่

ขณะที่หลายสายการบิน อาทิ คาเธย์แปซิฟิก และดรากอนแอร์ ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากท่าอากาศยานฮ่องกงแล้วมากกว่า 180 เที่ยว เช่นเดียวกับรถไฟ รถราง และเรือข้ามฟากที่ระงับการให้บริการ กระทบนักเดินทางหลายแสนคน

 ทางการฮ่องกงประกาศเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำ และพื้นที่ที่เสี่ยงจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากมีฝนตกหนัก และลมที่มีกำลังแรงถึง 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรง มีเพียงต้นไม้หักโค่นในพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง

ขณะนี้พายุไต้ฝุ่นนิดาได้เคลื่อนที่มุ่งหน้าสู่จีนแผ่นดินใหญ่แล้ว โดยพัดขึ้นฝั่งที่เขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและลมแรง ทางการสั่งอพยพประชาชนจากพื้นที่เสี่ยงแล้วกว่า 3 แสนคน และประกาศให้เรือประมงปลาขนาดเล็กกลับเข้าฝั่ง ล่าสุด พายุเริ่มอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน มุ่งหน้าสู่มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน ซึ่งทางการได้ประกาศเตือนภัยระดับสีแดง และแนะนำให้ประชาชนกักตุนอาหารและสิ่งของจำเป็นตั้งแต่เมื่อวานนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ