ยันนักโทษไม่ได้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ระบาดคุกนราธิวาส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นที่ตื่นตกใจ สำหรับข่าวไข้หวัดใหญ่ H1N1 ระบาดในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ที่ระบาดหนักทำให้มีผู้ป่วยกว่า 300 คน และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เมื่อวันที่ 30-31 กรกฎาคมที่ผ่านมา วันนี้ทีมข่าว PPTV ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องหลายราย ยืนยันว่าผู้ป่วยไม่ได้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่ระบาดตามที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

วันนี้ (4 ส.ค.59) นายสิทธิศักดิ์ ร่าหมาน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า มีโรคไข้หวัดใหญ่ระบาดในเรือนจำจริง เป็นไข้หวัดใหญ่ H1N1 แต่ข่าวที่ไปลงทำให้มีความเข้าใจผิดว่าเป็นโรคไข้หวัดใหญ่ร้ายแรง หรือ H5N1 หรือไข้หวัดนก เมื่อวานนี้ ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชทัณฑ์ สาธารณสุขจังหวัด และแพทย์จากโรงพยาบาลนราธิวาส ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ในเรือนจำ ควบคุมได้แล้ว และเป็นไข้หวัดใหญ่ประจำฤดูกาลธรรมดา ซึ่งคนที่ป่วยและเสียชีวิตไปนั้น ป่วยด้วยโรคประจำตัว ซึ่งป่วยมานานแล้ว และญาติก็รับรู้มาโดยตลอด ไม่ติดใจสงสัยแต่อย่างใด เพราะผู้ป่วยทรมานจากโรคมานาน

เช่นเดียวกันกับ นายแพทย์วีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ ผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ กล่าวยืนยันว่า ผู้ต้องขังที่เสียชีวิตเป็นโรคร้ายแรงมานาน แต่มาเสียชีวิตในช่วงที่มีไข้หวัดใหญ่ระบาดพอดี ยืนยันว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ประจำฤดูกาลและขณะนี้ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ซึ่งไม่อยากให้สังคมเข้าใจผิด และขอชื่นชม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนราธิวาส เพราะหลังจากมีการระบาดของไข้หวัดใหญ่ ได้มีการใช้งบประมาณของทั้งเรือนจำจังหวัดนราธิวาส และไปขอหยิบยืมเรือนจำจังหวัดใกล้เคียงเพื่อทำการดูแลรักษาผู้ต้องขังที่ป่วยอย่างดีที่สุด จนขณะนี้สามารถควบคุมการระบาดได้แล้ว มั่นใจว่าทางเรือนจำจังหวัดนราธิวาสมีการตั้งรับมือกับโรคระบาดได้ดี

ขณะที่นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว PPTV ขอยืนยันว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ