อากาศหนาวเย็นอีกระลอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพอากาศที่หนาวเย็นลงในช่วงนี้ ทำให้ประชาชนในภาคเหนือและภาคอีสานได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุและเด็กๆ


สภาพอากาศที่หนาวเย็นอีกระลอก ทำให้ครูนำเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาล โรงเรียนบ้านสันโค้ง จังหวัดเชียงราย มายืนกลางแดด พร้อมออกกำลังกาย เพื่อคลายความหนาวเย็น โดยอุณหภูมิบริเวณตัวเมืองเชียงรายต่ำสุดวัดได้ 11 องศาเซลเซียส ซึ่งลดลงจากเมื่อวานนี้ 3 องศา


ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติจากสภาพอากาศหนาวครบทั้ง 25 อำเภอ พร้อมกับขอเสนอขยายวงเงินไปยังกรมบัญชีกลาง เพื่อจัดซื้อเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้กับผู้ประสบภัย กว่า 3 หมื่นคน


ส่วนในพื้นที่ภาคอีสาน เด็กนักเรียนในจังหวัดเลย ต้องสวมเสื้อกันหนาวมาโรงเรียน เนื่องจากอุณหภูมิลดลงจากเมื่อวาน 5-6 องศา ซึ่งเช้าวันนี้วัดได้ต่ำสุด 16 องศา / ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนที่สูงรอบๆเทือกเขาภูพานก็ต้องก่อไฟพิงคลายหนาวในช่วงกลางคืน เนื่องจากอากาศจะเย็นกว่าตอนกลางวัน ประกอบกับมีลมกระโชกแรง


สำหรับอากาศหนาวเย็นส่งผลดี ทำให้สวนดอกเบญจมาศที่เป็นดอกไม้เมืองหนาวของเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดยโสธร เจริญเติบโตได้เป็นอย่างดีและออกดอกอย่างสวยงาม ส่งผลให้ขายได้ราคาดีถึงกิโลกรัมละ 100 บาท เนื่องจากเป็นที่นิยมของลูกค้านำไปกราบไหว้บูชาพระ และร้านจัดดอกไม้


กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตกกำลังเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าปกคลุมภาคอีสานตอนบน ทำให้หลายจังหวัดมีอากาศแปรปรวน ทั้งมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง โดยในวันพรุ่งนี้อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส///

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ