ไทยแลนด์ ครองแชมป์ประเทศความทุกข์ยากน้อยสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงานว่า การจัดอันดับประเทศที่มีความทุกข์ยาก จากการทำสำรวจทั้งหมด 74 ประเทศทั่วโลก ผลปรากฎว่าไทยครองแชมป์ประเทศที่ “มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดในโลก” เป็นอันดับหนึ่ง

วันนี้ (10 ส.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เว็บไซต์บลูมเบิร์ก รายงานระบุว่าประเทศไทย เป็นสถานที่ซึ่งมีความสุขที่สุดในโลก ในแง่ของ การมีอาชีพทำกิน และการควบคุมราคาสินค้าในประเทศ

“ดัชนีความทุกข์ยาก” ที่ทำการสำรวจโดยบลูมเบิร์ก นั้นคำนวนจากอัตราเงินเฟ้อ ร่วมกับอัตราการว่างงานในประเทศ ส่งผลให้ประเทศไทยมีคะแนนอยู่ที่เพียง 1.11 เปอร์เซ็นต์ ที่นับเป็นคะแนนที่ดีที่สุด หรือหมายความถึงมีความทุกข์ยากน้อยที่สุด ในบรรดา 74 ประเทศที่บลูมเบิร์กทำการสำรวจ

บลูมเบิร์กระบุว่าสิงคโปร์ และญี่ปุ่นตามมาในอันดับ 2 และ 3 โดยสิงคโปร์มีคะแนนความทุกข์ยากอยู่ที่ 1.40 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ญี่ปุ่นอยู่ที่ 2.70 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วนสหรัฐอยู่ในอันดับที่ 21 และจีนอยู่อันดับที่ 23

ในรายงานยังระบุว่า เวเนซุเอลา อยู่ในอันดับท้ายสุดของตาราง ต้นเหตุมาจากจากราคาน้ำมันที่ เป็นรายได้หลักของประเทศลดต่ำลง ส่งผลให้เกิดการขาดแคลนอาหารและยาในประเทศ ขณะที่อัตราเงินเฟ้ออยู่สูงถึงระดับ 181 เปอร์เซ็นต์ โดยเวเนซุเอลามีคะแนนอยู่ในดัชนีความทุกข์ยากอยู่ที่ 188.2 เปอร์เซ็นต์  รองลงมาได้แก่ประเทศบอสเนียที่ 48.97 เปอร์เซ็นต์ และแอฟริกาใต้ที่ 32.90 เปอร์เซ็นต์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ