พสกนิกรหลายจังหวัด ร่วมทำความดีเนื่องในวันแม่แห่งชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พสกนิกรชาวบุรีรัมย์ ร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหา

วันนี้ (10 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร นักเรียน นักศึกษา พระภิกษุสงฆ์ และประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 300 คน ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 ได้โลหิตรวมทั้งสิ้นกว่า 1 แสนซีซี โดยโลหิตที่ได้รับจากการบริจาคก็จะนำไปมอบให้กับคลังเลือด โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อเก็บไว้ให้ช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ และเจ็บป่วยต่อไป

จังหวัดน่าน ร่วมกับสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดโครงการ สป.ทส.รวมใจปลูกต้นไม้มงคลประจำจังหวัด ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้มงคลและต้นไม้ประจำจังหวัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคล เถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ 84 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาไหล อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร และกลุ่มเกษตรกรชาวนา ร่วมกันจัดกิจกรรมทำนาแบบปลอดสารพิษจำนวนกว่า 10 ไร่ โดยฟื้นฟูวิถีชีวิตการทำนาแบบโบราณ ด้วยการจัดให้มีพิธีบูชาและขอขมาพระแม่โพสพ  จากนั้นจึงลงแขกดำนาปลูกข้าวหอมปทุมธานี สำหรับกิจกรรมดำนาปลูกข้าวในครั้งนี้จัดขึ้นเนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และจะไปเก็บเกี่ยวผลผลิตในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ตามโครงการ "ดำวันแม่ เก็บเกี่ยวผลผลิตวันพ่อ"

ขณะที่ ช่างตัดผมของโรงเรียนตัดผมในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตัดผมให้กับเด็กนักเรียนที่มารอคิวตัดผมฟรีเพื่อลดค่าใช้จ่ายในช่วงตั้งแต่เวลา 8 นาฬิกา จนถึง เวลา 16 นาฬิกา สร้างความสุขให้กับเด็กนักเรียนที่มารอตัดผม ถือเป็นการทำความดีเพียงเสี้ยวเล็กๆ ที่ชาวสุราษฎร์ฯ ร่วมกันทำขึ้นถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และแสดงความจงรักภัคดีต่อแม่ของแผ่นดิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ