ที่พึ่งสุดท้ายของแม่ ที่ไม่มีลูกมาก้มกราบเท้า (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เข้าสู่ช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติในปีนี้ หลายคนอาจจะอยากพาคุณแม่ไปกินข้าว ไปเที่ยว ไปช็อปปิ้งตามห้างสรรพสินค้า แต่ในอีกมุมหนึ่งยังมีคุณแม่วัยชราซึ่งไม่มีลูกมาก้มกราบเท้า แต่ก็ยังมีที่พึ่งทางใจที่สุดท้ายในชีวิต

บทเพลงอิ่มอุ่นที่แสดงความรักและความอบอุ่นจากอ้อมอกแม่สู่ลูก เป็นเพลงที่คุณแม่สุภาวดี ใช้ร้องกล่องลูกสาวในวัยเด็กเป็นประจำ แต่ในวันแม่ปีนี้ กลับมีเพียงรูปถ่ายของลูกสาวที่เป็นตัวแทนคอยฟังเสียงร้องเพลงนี้

การจากไปของลูกสาวคนเดียวของครอบครัวด้วยโรคปอดติดเชื้อ ทำให้คุณแม่สุภาวดีเลือกเข้ามาอยู่ที่สถานสงเคราะห์คนชราจังหวัดนครปฐมแห่งนี้ เพราะไม่ต้องการเป็นภาระของผู้อื่น

แต่สิ่งที่ทำให้คุณแม่ไม่เหงา เพราะว่ามีเพื่อนๆคอยพูดคุย และทุกๆวันจะตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อมาอาบน้ำให้กับคนชราที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ คอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ ดูแลเอาใจใส่ เปรียบเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

การที่ได้ช่วยเหลือและทำประโยชน์ให้กับผู้อื่น นับเป็นความสุขอย่างหนึ่งในชีวิต  พร้อมความหวังลึกๆในใจ ที่อยากให้ลูกหลานทุกคน ดูแลแม่ให้ดีที่สุด

การได้กอดจูบลูกๆ นับเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับแม่ แต่ในอีกมุมหนึ่งของคุณแม่วัยชราที่ไม่ลูกสาว ที่นี่อาจเป็นที่พึ่งสุดท้าย เพราะคงไม่มีลูกให้ก้มกราบเท้า ในวันแม่แห่งชาติปีนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ