พบกากของเสียถูกลักลอบทิ้ง จ.ระยอง เป็นชิ้นส่วนผลิตยางรถยนต์ (คลิป) 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพบกากอุตสาหกรรมจำนวนมาก ถูกนำมากองทิ้งไว้บริเวณเชิงเขาในตำบลกะเฉด จังหวัดระยอง ล่าสุดอุตสาหกรรมจังหวัดระยองได้เบาะแสะแล้ว 

 

ในจุดลักลอบทิ้ง พบ ทั้งใยแก้ว ยางสังเคราะห์ และยางรถยนต์  ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นจึงเป็นไปได้ว่า ที่มาของกากอุตสาหกรรมเหล่านี้ น่าจะเกิดจากกระบวนการผลิตยางรถยนต์ทั้งหมด โดยจุดทิ้งไว้บริเวณตีนเขา บ้านกะเฉด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งไม่ได้อยู่ในเขตกำจัดขยะอุตสาหกรรมที่ได้รับอนุญาต 

ผงคาร์บอนแบล็ค และส่วนประกอบอื่นๆ คือ หลักฐานที่เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง นำไปตรวจสอบหาสารโลหะหนัก และสารอันตรายตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ผลตรวจที่ยังไม่ปรากฏชัด ทำให้คนที่นี่ยังคงกังวลว่า หากฝนตกลงมา อาจทำให้สารเคมีไหลลงสู่แหล่งน้ำใช้สอย  


หลังตรวจสอบหลักฐานไปแล้วระดับหนึ่ง ประกอบกับเบาะแสที่ได้รับ อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง เชื่อว่า ต้นทางของกากอุตสาหกรรมเหล่านี้ เป็นไปได้สูงที่จะมาจากบริษัทผลิตยางรถยนต์แห่งเดียว ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง แต่ยังคงต้องค้นหาแรงจูงใจของการนำมาทิ้งเพิ่มเติม


กากอุตสาหกรรม ถือเป็นขยะอันตรายที่ต้องกำจัดอย่างถูกวิธี และได้รับอนุญาตจากสำนักงานอุตสาหกรรม แม้จะยังไม่มีข้อสรุปว่าใครเป็นผู้นำมาทิ้ง แต่หากพบว่าเจ้าของพื้นที่ยินยอม กฎหมายกำหนดไว้ให้ถือว่ากระทำผิดร่วมกัน ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวเจ้าของพื้นที่มาสอบปากคำเพิ่มเติม

 

 

สมภพ แซ่โง้ว ถ่ายภาพ

อัฟนัน อับดุลเลาะ รายงาน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ