ลพบุรีนักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งปอเทืองในวันหยุดยาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลพบุรีนักท่องเที่ยวแห่เดินทางมาเที่ยวชมและถ่ายภาพทุ่งปอเทืองที่กำลังออกดอกเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งบนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ในวันหยุดยาววันแม่แห่งชาติที่ผ่านมา

วันนี้ (15 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดยาววันแม่แห่งชาติ นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางมาชมความงดงามของทุ่งดอกปอเทือง ที่กำลังออกดอกสีเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งบนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ริมถนนสายลพบุรี-วังม่วง ปากทางเข้าวัดเขาจีนแล บริเวณหมู่ที่ 6ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

โดยทางด้านนายบรรยง ขจรวิทย์ เจ้าของร้านกาแฟที่มีไอเดียร์ปลูกต้นปอเทือง เพื่อดึงดูดลูกค้าและเพื่อทำเป็นปุ๋ยปรับหน้าดินแทนการใช้ปุ๋ยเคมีและต้นทุนต่ำ และเมื่อปอเทืองออกดอกเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งอย่างสวยงามได้มีลูกค้าที่แวะมากินกาแฟต่างพากันถ่ายรูปทุ่งปอเทืองที่กำลังออกดอกอย่างสวยงามลงตามโซเชียลจนสร้างความสนใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่จังหวัดลพบุรีและจังหวัดใกล้เคียงต่างพากันเดินทางมาชมความงามของทุ่งปอเทืองและถ่ายรูปความสวยงามของทุ่งปอเทืองที่กำลังออกดอกสีเหลืองสะพรั่งอย่างสวยงามในช่วงวันหยุดยาววันแม่แห่งชาติไว้เป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก จนสร้างรายได้ให้กับร้านกาแฟของตนถึงเท่าตัว และทางร้านก็ได้จัดจุดชมวิวทุ่งปอเทืองไว้ให้บริการลูกค้าบริเวณระเบียงไม้หมอนด้านหลังร้านกาแฟ ซึ่งบรรดาลูกค้าจะมานั่งดื่มกาแฟชมทุ่งปอเทืองและสัมพัสกับบรรยากาศแบบธรรมชาติที่สวยงาม

สำหรับต้นปอเทืองเป็นพืชที่มีประโยชน์ต่อดิน เพราะเมื่อต้นแก่เต็มวัย จะสามารถนำไปทำเป็นปุ๋ยหมักเพื่อนำมาใช้ทำการเกษตรต่อได้ อีกทั้งในช่วงระหว่างที่ต้นปอเทืองออกดอก ยังสร้างความสวยงามจนสามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวในระยะสั้นๆ ได้ จึงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันเดินทางมาถ่ายภาพความสวยงามของดอกปอเทืองเก็บไว้เป็นที่ระลึกอย่างไม่ขาดสายในช่วงวันหยุดยาววันแม่แห่งชาติในปีนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ