ไขข้อสงสัย! เหตุใดหญิงรัสเซียแจ้งความโดนโปเกมอนข่มขืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จิตแพทย์ ระบุ กรณีหญิงรัสเซียแจ้งตำรวจว่าโดนโปเกมอนข่มขืน อาจเกิดจากหลายเหตุปัจจัย แนะนำพบแพทย์เพื่อค้นหาสาเหตุที่แท้จริง

จากข่าวที่เรียกเสียงฮือฮาและความประหลาดใจไปทั่วโลก กรณีหญิงสาวชาวรัสเซียเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าโดนโปเกมอนข่มขืน กรณีนี้หลายฝ่ายฟันธงว่าอาจเป็นเพราะเจ้าตัวเล่นเกมโปเกมอน โก แล้วอินจัดจนเก็บเอาไปนอนฝัน ถึงขั้นสามีขอให้ไปพบนักจิตวิทยาเพื่อบำบัดอาการ

แม้กรณีนี้จะยังไม่มีข้อสรุปอย่างเป็นทางการ แต่เพื่อคลายความสงสัยของหลายๆ คน ทีมนิวมีเดีย PPTV ได้สอบถามไปยัง นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น กรมสุขภาพจิต ให้ช่วยไขข้อข้องใจและอธิบายสาเหตุของกรณีนี้

จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น บอกว่า กรณีที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นเกมโปเกมอน โก ในรัสเซีย ถือเป็นกรณีที่ประหลาดมาก ทว่าในความประหลาดอาจมีแง่มุมที่ซับซ้อนซ่อนอยู่ แม้โดยทั่วไปอาจมองว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้แน่นอน แต่ก็ยังควรส่งพบแพทย์และจิตแพทย์ อันเนื่องมาจาก 2 ปัจจัย ดังต่อไปนี้

1. แม้ว่าคงเป็นไปไม่ได้ที่ตัวละครในจินตนาการจะล่วงละเมิดทางเพศมนุษย์ แต่พบว่ามีรายงานการถูกข่มขืนโดยมนุษย์ต่างดาวหรือสิ่งแปลกประหลาดอื่นๆ แล้วสุดท้ายพบว่า ถูกล่วงละเมิดทางเพศจากมนุษย์ด้วยกันเอง เนื่องจากในบางครั้งผู้ถูกล่วงละเมิดทางเพศอาจมีความกลัวที่จะพูดความจริง หรืออาจมีการกระทบกระเทือนจิตใจอย่างรุนแรง ทำให้เกิดการรับรู้ที่บิดเบือนจากความเป็นจริงไปอย่างมากได้

2. หากตรวจแล้วไม่พบการล่วงละเมิดใดๆ ก็ยังควรต้องปรึกษาจิตแพทย์อยู่ดี เพื่อหาสาเหตุและต้นตอของความเชื่อเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นจริง เช่น การใช้สารเสพติด หรือโรคทางจิตเวชอื่นๆ ที่มักเป็นสาเหตุให้เกิดอาการภาพหลอนหรืออาการหลงผิดได้

สุดท้าย นพ.วรตม์ ฝากว่า หากพบอาการผิดปกติอะไรในตัวเอง หรือผู้อื่นหลังจากเล่นเกมเป็นเวลานานๆ ไม่ควรนิ่งนอนใจหรือมองว่าเป็นเรื่องประหลาด ควรรีบปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาสาเหตุของอาการเหล่านั้นต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หญิงรัสเซียแจ้งความถูกโปเกมอนยักษ์ข่มขืนในห้องนอน (คลิป)

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ