"แม่เฟี้ยว ลูกฟ้าว" (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ควันหลงเทศกาลวันแม่ ยังคงอบอวลอยู่ โดยวันนี้มีแม่ที่เป็นได้หลายบทบาทเพื่อลูก เพราะต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวและอายุห่างกันเกือบ 40 ปีแต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อครอบครัวนี้ เพราะใช้ความทันสมัยและโบราณมาปรับใช้

วันนี้ (15 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การช้อปปิ้ง เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สองแม่ลูก ครอบครัวพัทธรัตน์ ทำเมื่อว่างตรงกัน โดยคุณแม่ฐิตินันท์ พัทธรัตน์ หรือคุณแม่จี๊ด ถือโอกาสนี้ใช้เวลาอยู่กับลูกสาว ด้วยรสนิยมการแต่งกายของทั้งคู่ ค่อนข้างทันสมัยและเสื้อผ้าหน้าผมใกล้เคียงกัน ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้คนรอบข้างเสมอ

คุณแม่จี๊ด ในวัย 63 ปี เรียกได้ว่าจี๊ดสมชื่อ เพราะเธอคือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ดูแลลูกสาว 2 คน ภัทรวดี พัทธรัตน์ ลูกสาวคนเล็ก อายุห่างกันถึง 39 ปี แต่ตัวเลขที่ห่างกันไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อครอบครัวนี้ เพราะคุณแม่จี๊ดใช้แนวทางแบบโบราณผสมผสานกับสมัยใหม่สอนลูกๆให้ดำเนินชีวิต ทำให้แม่และลูกสนิทสนมเหมือนเป็นเพื่อนกัน

รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ของคู่แม่ลูก เกิดจากความสุขที่ทั้งสองส่งผ่านให้กัน โดยแม่จี๊ดย้ำเสมอว่า ความเอาใจใส่ เชื่อใจกันและกัน เป็นประตูที่สามารถนำสู่ความสุขมาให้ได้  ขณะเดียวกันต้องเรียนรู้พฤติกรรมของลูกอย่างสม่ำเสมอ พร้อมให้ความรักและรับฟังปัญหา เพื่อช่วยกันแก้ไขและชี้แนะแนวทาง เพื่อให้ลูกได้นำไปเป็นบทเรียนในการดำเนินชีวิตต่อไป

 

เจริญศักดิ์ ศรีสุทธิพันธิพร ถ่ายภาพ

เกศินี เขียนวารี รายงาน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ