บรรยากาศวันจ่ายเทศกาลสารทจีนไม่คึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศวันจ่ายช่วงเทศกาลสารทจีนไม่คึกคัก ถึงแม้ปีนี้ราคาสิ่งของที่ใช้ไหว้จะไม่ปรับราคาขึ้น ผู้ค้าคาด ผลพวกจากภาวะเศรษฐกิจไม่ดี

วันนี้ (16 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยวันสารทจีนที่จังหวัดอุทัยธานี ตลาดสดทุกแห่งไม่คึกคัก มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนออกมาจ่ายตลาดซื้อของเซ่นไหว้ในเทศกาลกันตั้งแต่เช้ามืด แต่ค่อนข้างบางตากว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา ถึงแม้ปีนี้ราคาสินค้าทุกอย่างจะมีการขายราคาเท่าเดิม ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าคาดการณ์ว่าเนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี จึงต้องมีการประหยัด ซื้อแต่ของที่จำเป็นเท่านั้น

ส่วนที่จังหวัดอ่างทอง การจับจ่ายซื้อของเพื่อเตรียมไหว้เจ้าในเทศกาลสารทจีนปีนี้ไม่คึกคักเหมือนปีก่อน ด้านแม่ค้าขายขนมเทียนโบราณกล่าวว่าปีนี้ยอดสั่งทำขนมเทียนหายไปกว่าครึ่ง ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีทำให้ลูกค้ารายหลายลดจำนวนลง บางรายก็ไม่ไหว้ไปไหว้ทีเดียวตอนช่วงเทศกาลตรุษจีน

ด้านกระทรวงสาธารณสุข แนะวิธีการเลือกซื้ออาหารสำหรับไหว้ในวันสารทจีน ควรเลือกซื้ออาหารจากร้านค้า ตลาด หรือแหล่งจำหน่ายที่สะอาดมีสุขลักษณะที่ดี ได้รับการรับรองมาตรฐาน เป็ด ไก่ สดใหม่ เนื้อหมูควรเป็นสีอมชมพู ไม่มีเม็ดสาคู ไข่ไก่และไข่เป็ดควรเลือกฟองที่สดใหม่ ส่วนผักควรเป็นผักปลอดสารพิษ อาหารทุกชนิดต้องปรุงให้สุก เลือกใช้เครื่องปรุงรสที่มีเครื่องหมาย อย. หรือ มอก. รับรอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ