ท่วมใหญ่ในรัฐหลุยเซียนา เสียชีวิต 11 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในรัฐหลุยเซียนายังน่าเป็นห่วง ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 11 ราย และมีบ้านเรือนประชาชนเสียหายจากน้ำท่วมแล้ว 40,000 หลังคาเรือน

วันนี้ (17 ส.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐหลุยเซียนาเริ่มกลับเข้าบ้านเพื่อสำรวจความเสียหายจากน้ำท่วมเป็นครั้งแรก โดยส่วนใหญ่พบว่าตัวบ้านและข้าวของเครื่องใช้ภายในได้รับความเสียหายจากระดับน้ำเกือบทั้งหมด สร้างความกังวลใจให้กับชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้ซื้อประกันน้ำท่วมไว้ เบื้องต้นจากการสำรวจของเจ้าหน้าที่ มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 40,0000 หลังคาเรือน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 11 ราย

ทั้งนี้แม้ว่าระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายทางตอนใต้ของรัฐเริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว แต่สถานการณ์ในขณะนี้ยังถือว่าน่าเป็นห่วง 

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายรัฐที่เจอกับน้ำท่วม จากฝนที่ตกหนักเช่นกัน อาทิ รัฐอินเดียนา ซึ่งบางเมืองมีปริมาณน้ำฝนมากเป็นประวัติการณ์ ทีมกู้ภัยต้องเร่งตั้งกำแพงกั้นน้ำ เพื่อไม่ให้กระทบการจราจร

ขณะที่เมืองดีทรอยต์ ในรัฐมิชิแกน ระดับน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมถนนหลายสาย ตำรวจจราจรต้องเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน และเคลื่อนย้ายรถที่ติดน้ำท่วมออกจากพื้นผิวการจราจร

ส่วนที่รัสเซีย ก็มีรายงานน้ำท่วมจากฝนตกหนักเช่นกัน โดยเฉพาะที่กรุงมอสโก ซึ่งถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขังตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำให้การจราจรชะลอตัว แต่ก็มีคนกลุ่มหนึ่งที่อาศัยโอกาสนี้ออกมาโชว์ลีลาเล่นเวคบอร์ดอย่างสนุกสนาน ถือเป็นการผ่อนคลายความเครียดในช่วงที่ต้องเผชิญกับปัญหาน้ำท่วมได้เป็นอย่างดี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ