ไฟป่าแคลิฟอร์เนียยังลุกลาม (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฟป่าทางฝั่งตะวันออกของมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ยังไม่มีทีท่าว่าจะสามารถควบคุมได้ แต่กลับขยายวงกว้างออกไป จนทางการต้องสั่งประชาชนกว่า 8 หมื่นคน ให้เตรียมพร้อมอพยพทันที

นักผจญเพลิงกว่า 1,300 นาย พร้อมด้วยเครื่องบิน 12 ลำ และเฮลิคอปเตอร์อีก 15 ลำ ระดมกำลังกัน เพื่อช่วยสกัดไฟป่า ทางฝั่งตะวันออกของนครลอสแองเจลิส แต่ดูเหมือนว่า จะไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ซึ่งล่าสุดไฟป่าได้ลุกลามเข้าใกล้ย่านพักอาศัยในเขต “ซาน เกเบรียล เมาเท่นส์”(San Gabriel Mountains) ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศเหนือของนครลอสแองเจลิสแล้ว

สถานการณ์ที่ไม่น่าไว้ใจ ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ประกาศเตือนประชาชนราว 82,000 คน ให้เตรียมพร้อมที่จะอพยพทุกเวลา ซึ่งคาดว่ามีบ้านเรือนและอาคารไม่ต่ำกว่า 34,000 หลัง ที่อยู่ในวิถีเคลื่อนตัวของไฟป่า

ด้านเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเปิดเผยว่า ไฟป่ากำลังขยายวงออกไปทางทิศตะวันออก มุ่งหน้าสู่ซัมมิท แวลลี่ย์(Summit Valley) และเมืองไวท์วูด (Wrightwood) และเริ่มเข้าใกล้ทางหลวงหมายเลข 15 ซึ่งเป็นเส้นทางหลัก ที่เชื่อมระหว่างนครลอสแองเจลิส กับเมืองลาสเวกัส

ไฟป่าครั้งนี้ เริ่มมาตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา ในเขตเคจอนพาส (Cajon Pass) ใกล้กับทางหลวงสายสำคัญ และเส้นทางเดินรถไฟที่มุ่งหน้าสู่ตะวันออก เมืองนี้ยังเป็นเมืองสุดท้ายที่แบ่งระหว่างชุมชนในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ กับทะเลทรายโมฮาวี่ ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ