ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ทะยานเหนือ 50 ดอลลาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาน้ำมันดิบตลาดเบรนท์ ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือ 50 ดอลลาร์ สหรัฐฯ ต่อ บาร์เรล หลังมีกระแสข่าวว่ากลุ่มชาติผู้ส่งออกน้ำมันเตรียมหารือกันในประเด็นการคงกำลังผลิต รวมทั้งการที่ปริมาณน้ำมันสำรองของสหรัฐลดลง 

ทิศทางราคาน้ำมันดิบเบรนท์ของ อังกฤษซึ่งถูกใช้เป็นราคาอ้างอิงในการซื้อขายน้ำมันทั่วโลก  เมื่อวานนี้ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมาอยู่ที่ระดับ 50.83 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์ที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์สามารถยืนอยู่เหนือระดับ 50 ดอลลาร์ สหรัฐต่อบาร์เรล

ขณะที่ในวันนี้ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ลดลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ 50.5 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อ บาร์เรล  เช่นเดียวกับราคาน้ำมันดิบเท็กซัสที่ยังคงมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยวันนี้ยังคงยืนอยู่ระดับเหนือ 47 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล แม้ราคาจะอ่อนตัวลงเล็กน้อยในวันนี้   


 

โดยปัจจัยที่หนุนให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาจากการเปิดเผยปริมาณน้ำมันสำรองของสหรัฐฯที่พบว่าลดลงอย่างเหนือความคาดหมาย ซึ่งเป็นสัญญานว่าอุปสงค์และอุปทานในตลาดน้ำมันกลับมามีความสมดุลกันมากขึ้น 

นอกจากนี้ยังมีการคาดหมายว่ากลุ่มประเทศผู่ส่งออกน้ำมันสำคัญของโลก หลายประเทศ รวมถึง ซาอุดิอาระเบีย และ รัสเซีย จะมีการหารือกันนอกรอบในการประชุมด้านพลังงานระหว่างประเทศ ที่แอลจีเรีย เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะคงกำลังการผลิตน้ำมัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ