อุตุฯเตือน10 จังหวัดภาคเหนือ ระวังฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่น้ำวังไหลเชี่ยวกราก หลังฝนตกหนัก ซัดสะพานที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ขาด ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา เผยพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” เข้าปกคลุมภาคเหนือ เตือน 10 จังหวัด เตรียมรับมือ

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศ ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ และตาก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดต่ำกว่า 3 วา ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 21 ส.ค.59 นี้ไว้ด้วย

ส่วนที่จังหวัดลำปาง ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำในลำห้วยสาขาเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลไปสมทบกับแม่น้ำวัง และได้หลากเข้าซัดสะพานข้ามแม่น้ำวัง ที่ใช้สัญจรข้ามหมู่บ้านแม่สุกวังเหนือ ขาดหายไป 1 ช่วง ยาวประมาณ 5 เมตร ชาวบ้านต้องหันไปใช้เส้นทางอื่นแทนในระยะนี้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้แจ้งประชาชนใน อ.วังเหนือ และพื้นที่โดยรอบ ให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งเรียบร้อยแล้ว

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรนางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ได้ลงพื้นที่ติดตามปริมาณน้ำในลุ่มแม่น้ำยม หลังจากฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องและมีน้ำเหนือหลากเข้ามาสมทบ พร้อมสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งวางแผนผันน้ำลงลำคลองและแก้มลิงต่างๆ เพื่อลดผลกระทบและความเสียหายจากอุทกภัย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ