ตุรกีเชื่อไอเอสอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดโจมตีงานแต่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตุรกีเชื่อกลุ่มไอเอสอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดโจมตีงานแต่ง ที่เมืองกาเซียนเทป ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 50 คน บาดเจ็บเกือบร้อยคน

ประธานาธิบดีเรเซป เทย์ยิป แอร์โดอัน ของตุรกี ระบุ เหตุระเบิดโจมตีพิธีแต่งงานกลางแจ้ง ในเมืองกาเซียนเทป (Gaziantep) ทางตอนใต้ของตุรกี ใกล้กับพรมแดนซีเรีย น่าจะเป็นเหตุก่อการร้าย และเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย ซึ่งเป็นการโจมตีลักษณะเดียวกับที่กลุ่มไอเอส ใช้ 

ล่าสุด ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ แต่หากยืนยันได้ว่าเป็นฝีมือกลุ่มไอเอสจริง ก็คาดว่าน่าจะเป็นการโจมตีเพื่อแก้แค้น และแสดงแสนยานุภาพ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไอเอสเพิ่งจะเสียฐานที่มั่นทางตอนเหนือของซีเรีย ให้กับกองกำลังของฝ่ายกบฏต่อต้านรัฐบาลซีเร

ที่ผ่านมา ตุรกีเผชิญกับเหตุโจมตีจากกลุ่มติดอาวุธอยู่บ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นฝีมือของกลุ่มกบฏชาวเคิร์ด และไอเอส ขณะที่สถานการณ์ภายในประเทศก็ยังไม่สงบ หลังจากทหารกลุ่มหนึ่งพยายามก่อการรัฐประหาร เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนำไปสู่การกวาดล้างเจ้าหน้าที่รัฐ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ