อธิบดีราชทัณฑ์สั่งย้าย 19 ผบ.เรือนจำ เด้ง “ปากน้ำ-ปัตตานี” เข้ากรุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมราชทัณฑ์ลงนามคำสั่งย้าย ผบ.เรือนจำ 19 ตำแหน่ง ในจำนวนนี้มี ผบ.เรือนจำสมุทรปราการที่ถูกจับตามองว่า อาจจะเป็นเพราะการอนุญาติให้พักโทษ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และส่วนเรือนจำปัตตานี เกิดจากจากเหตุจราจลนักโทษเผาเรือนจำ

วันนี้ (23 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ลงนามคำสั่งย้าย ผบ.เรือนจำ 19 ตำแหน่งวานนี้ โดยที่สำคัญคือ มีการย้าย นายวุฒิชัย เจนวิริยะกุล ผบ.เรือนจำกลางสมุทรปราการ ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำกรมราชทัณฑ์ และ นายนพพร รัตนวัย ผบ.เรือนจำกลางปัตตานี ไปเป็นผู้ตรวจราชการกรม

โดยในส่วนของ ผบ.เรือนจำกลางสมุทรปราการ คาดว่าอาจจะเกิดจากเหตุที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าจะมีการพักโทษนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้ให้นายกฤษณ์ วงษ์เวช ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ไปเป็น ผบ.เรือนจำกลางสมุทรปราการแทน ส่วนของ ผบ.เรือนจำกลางปัตตานี จะมี นายสมภพ สังคุตแก้ว ผอ.สำนักทัณฑวิทยา ไปแทน

ทั้งนี้นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การโยกย้าย ผบ.เรือนจำทั้ง 19 ตำแหน่งนี้ เป็นอำนาจหน้าที่ของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งก่อนที่จะมีคำสั่ง อธิบดีฯ ได้มีการปรึกษาและชี้แจงแล้ว ซึ่งเหตุผลหลักในการโยกย้าย เพื่อความเหมาะสมและปรับปรุงการทำงานในแต่ละเรือนจำให้ดีขี้น 

ทั้งนี้การโยกย้าย ผบ.เรือนกลางสมุทรปราการก็เพื่อให้มีการปรับปรุงด้านระบบหารบริหารและการทำงานให้ดีขึ้น ขณะที่ การโยกย้าย ผบ.เรือนจำกลางปัตตานี เนื่องจากกรณีมีผู้ต้องขังก่อเหตุจลาจลขี้น จึงต้องโยก ผบ. ท่านอื่นมาดูแทน เพื่อให้มีความเข้มงวดและปรับปรุงป้องกันมิให้เกิดเหตุซ้ำอีก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ