รฟม.ลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง 50% ดีเดย์ 1 ก.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เตรียมลดค่าโดยสาร และค่าที่จอดรถของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงร้อยละ 50 หลังมีผู้ใช้บริการต่ำกว่าเป้าที่วางไว้ โดยจะเริ่มใช้ค่าโดยสารใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้

วันนี้ (24 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. และบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ บีอีเอ็ม มีมติให้ปรับลดอัตราค่าโดยสารของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน ลงสถานีละ 1 บาท จากเดิมเก็บในอัตรา 2 บาทต่อสถานี แต่จะยังคงค่าบริการแรกเข้าไว้ที่ 14 บาท ทำให้อัตราค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายสีม่วงตลอดสายสูงสุดจะอยู่ที่ 29 บาท จากเดิม 42 บาท และจะลดค่าบริการจอดรถ จากเดิมคิดแบบ 2 ชั่วโมง 10 บาท เหลือ 5 บาท โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป

พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการ รฟม.ระบุว่า การปรับลดค่าโดยสารครั้งนี้เป็นช่วงโปรโมชั่นยาวต่อเนื่องจนกว่าการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน ระหว่างสถานีเตาปูน-บางซื่อ จะแล้วเสร็จ ซึ่งหากสามารถดำเนินการเชื่อมรอยต่อ 1 กิโลเมตรได้ จะมีการพิจารณาอัตราค่าโดยสารใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ การปรับลดค่าโดยสารครั้งนี้ จะให้สิทธิเฉพาะผู้ถือบัตรโดยสารเท่านั้น ส่วนการเดินทางโดยใช้เหรียญโดยสารจะไม่ได้รับสิทธิ โดยเชื่อว่าจะส่งผลให้รถไฟฟ้าสายสีม่วงมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 30% จากเดิมที่มีผู้ใช้บริการเพียง 20,000 คนต่อวัน
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ