ป๋าเปรมขอบคุณบิ๊กตู่อวยพรวันเกิด ระบุจะช่วยทำทุกอย่าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อวยพรวันเกิด 96 ปี บอกทหารแก่คนนี้จะเชียร์ เป็นกำลังใจ และทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้บรรลุภารกิจอันยิ่งใหญ่ นำความผาสุกมาสู่คนไทย

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักสี่เสา เทเวศร์ ให้บุคคลต่างๆ เข้าอวยพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้าอายุ 96 ปี ซึ่งจะตรงกับวันที่ 26 ส.ค. นี้โดยในเวลา 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้นำคณะรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีเข้าอวยพรพล.อ.เปรม

นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนอวยพร พล.อ.เปรมว่า ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งผู้บัญชาการเหล่าทัพไปนานแล้ว ส่วนจะนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมแล้วหรือไม่ตนจำไม่ได้ ก่อนที่จะกล่าวอวยพร ในโอกาสครบรอบ 96 ปีพลเอกเปรมโดยขอให้ มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งพลเอกเปรมได้เป็นแบบอย่างในการเสียสละเพื่อชาติมาโดยตลอดและเป็นแบบอย่างที่ดีในการจงรักภักดีต่อสถาบันชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ พร้อมขออวยพรให้พลเอกเปรมมีสุขภาพแข็งแรงและเป็นขวัญกำลังใจให้กับกองทัพ

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เป็นเพื่อนรักของพวกเราทุกคน ตนคิดอยู่เสมอว่า พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลจะสามารถร่วมมือร่วมใจกันทำงานให้บ้านเมืองกลับมามีความรักความสามัคคีได้ ตนเชื่อมือนายกรัฐมนตรีและพวกเราว่าจะทำงานให้ชาติบ้านเมืองด้วยความจงรักภักดี ความเสียสละ และเห็นแก่ความสุขของคนไทย พวกเราจะทุ่มเทในทุกอย่างเพื่อให้เกิดความสำเร็จ ถ้ามีอุปสรรคไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ยากหรือง่าย ขอให้นายกรัฐมนตรีสบายใจว่าพวกเรากองทัพและประชาชนจะสนับสนุนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี และพวกเราทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้กล่าวภายหลังหารือกับพลเอกเปรมเป็นการส่วนตัว พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร และคณะรัฐมนตรี ว่า พลเอกเปรมไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษเพียงแต่ให้กำลังใจเท่านั้น ซึ่งพลเอกเปรม ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการทำงานอยู่แล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือ ความซื่อสัตย์สุจริตที่ตนได้ยึดมั่นมาตลอด รวมถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ที่จะต้องมาก่อนเสมอ และเมื่อพลเอกเปรม ถามว่า "งานมีอีกเยอะนะทำไหวหรือเปล่า" นายกรัฐมนตรีตอบว่า "ไหว เพราะผมไม่เคยเหนื่อย"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ