พ่อค้าไก่ทอดวัย 9 ขวบยกเป็นเยาวชนตัวอย่าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกค้าชื่นชมพ่อค้าขายไก่ทอดวัย 9 ขวบ ขายมานานกว่า 2 ปี ยกเป็นเยาวชนตัวอย่าง ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แบ่งเบาภาระครอบครัว

วันนี้ (26 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพที่คุณผู้ชมเห็นอยู่ขณะนี้ คือน้องบอย เด็กชายอภิสิทธิ์ แซ่โซ้ง นักเรียนชั้น ป.3 วัย 9 ขวบ ใช้เวลาหลัง เลิกเรียนขายไก่ทอดให้กับลูกค้าริมถนน หน้าที่ทำการไปรษณีย์อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ อย่างคล่องแคล่วไม่ต่างกับพ่อค้ามืออาชีพ แถมยังคิดเงินได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องใช้เครื่องคิดเลขจนเป็นที่ชื่นชมของบรรดาลูกค้า น้องบอยบอกว่าช่วยแม่ ขายไก่ทอดเป็นประจำทุกวันมานานเกือบสองปีแล้ว โดยหลังจากเลิกเรียนกลับไปถึงบ้านก็จะออกมาขายไก่ทอดช่วยแม่ตั้งแต่ 17.00 - 21.00 น. เป็นประจำทุกวัน โดยทำ หน้าที่เป็นพ่อค้านั่งขายที่รถจักรยานยนต์พ่วง ส่วนแม่จะทำหน้าที่ทอดไก่อยู่ในซอย ข้างๆ ร้าน และ นำไก่ทอดออกมาวางขาย  

ด้านนางสาวพัชรี รอก่อย แม่ของน้องบอย บอกว่า น้องบอยเป็นเด็กขยันและมีความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่ บอกว่าช่วยพ่อแม่ดีกว่าไปวิ่งเล่น   

ลูกค้าหลายคนที่มาอุดหนุนต่างชื่นชมน้องบอยและครอบครัว โดยยกให้น้องบอยเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน ขณะเดียวกันก็ชื่นชมแม่ของน้องบอยที่เป็นแบบอย่างของความขยันให้กับลูก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ