ตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายเเฮกตู้เอทีเอ็มในกทม. (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ. ปัญญา มาแม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุกรณีคนร้ายปล่อยมัลเเวร์เเฮกตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินกวาดเงินไป12ล้านบาท  บริเวณปั๊มน้ำมัน  ซอยวิภาวดี 44 


 

ภาพจากกล้องวงจรปิดของแมคเวลู จัสมินซิตี้ย่านสุขุมวิท23 บันทึกภาพคนร้ายขณะโจรกรรมเงินของตู้ธนาคารออมสินไว้ได้ ขณะเดียวกันภาพจากกล้องวงจรปิดของตู้เอทีเอ็มย่านวิภาวดี 44 ไม่สามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้จึงทำให้ พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ. 10 ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุย่านวิภาวดี 44 ด้วยตัวเอง เพราะคนร้ายแฮกตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสินแห่งนี้ วันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อเหตุ 3 ครั้ง ใช้เวลาก่อเหตุรวม 9 นาที กวาดเงินไปได้กว่า 560,000 บาท และคาดว่าคนร้ายเคลื่อนที่ย้ายมาจากภาคใต้มาก่อเหตุที่กรุงเทพมหานคร และมั่นใจว่าอาจจะมีคนไทยเข้ามาเกี่ยวข้องในกระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง

 

พล.ต.อ. ปัญญา ระบุว่าพื้นที่กรุงเทพมหานคร คนร้ายใช้ก่อเหตุจารกรรมมีทั้งหมด 5 ตู้ ได้แก่ วิภาวดีซอย44  1 ตู้ คลองตัน 2 ตู้ ทองหล่อ(สุขุมวิท23) 1 ตู้ และบางนาอีก 1 ตู้ ประกอบกับทืมสืบสวนเผยภาพวงจรปิดของธนาคารออมสินที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายเเละรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุโจรกรรมได้ในวันเวลาไล่เลี่ยกัน เช่น ที่จังหวัดภูเก็ตบริเวณหน้าร้าน J&P supartmart ท่าฉัตรไชย เป็นรถสีขาว ฮอนด้าซีวิค เเละบ้านหินลูกเดียว ท่าฉัตรไชย เป็นรถโตโยต้า ฟอร์ทูนเนอร์ เเละที่จังหวัดสุราษฎธานี ที่ปั๊มก.กิจ ปิโตเลียม บันทึกภาพคนร้ายเเละรถวีออสสีขาวที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ. พร้อมเตือนประชาชนอย่าวิตกกังวล เนื่องจากธนาคารและบริษัทที่ผลิตตู้เอ็น Cr. ได้ โปรแกรมป้องกันการจารกรรมในลักษณะนี้แล้ว และจะทำการติดตั้งตามตู้ธนาคารให้แล้วเสร็จภายในอีกสามสัปดาห์นี้

 

ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.อ.ปัญญา จะลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุที่จังหวัด สุราษฎร์ธานีเพื่อ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง และมั่นใจว่า จะสามารถนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ