กสทช.เตรียมเรียกดีแทคแจงค่าบริการ 4 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช. เตรียมเรียก ดีแทคเข้าชี้แจงกรณีเรียกเก็บชำระค่าบริการ 4 แสนกว่าบาท ลูกค้าอ้างไม่เคยใช้บริการ ด้านดีแทคระบุมีหลักฐานเปิดใช้งาน พร้อมบันทึกการใช้งานที่เกิดขึ้นจริง

วันนี้ (30 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากนายประสงค์ อยู่ไพร บิดาของนางสาวจงจิตร อยู่ไพร ผู้เสียหายว่า ได้มีหมายศาลจังหวัดมุกดาหาร มาที่บ้านแจ้งว่า ลูกสาวซึ่งเดินทางไปทำงานอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์จนถึงปัจจุบันค้างชำระค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่กับทางดีแทค 2 หมายเลข เป็นจำนวนเงิน 438,853.85 บาท

ด้านนางสาวจงจิตร ได้อ้างต่อสำนักงาน กสทช. ว่า ปัจจุบันเธอทำงานอยู่ที่ฟิลิปปินส์ และช่วงเวลาที่บริษัทฯ เรียกเก็บค่าใช้บริการเธออยู่ที่ฟิลิปปินส์ และไม่เคยเปิดใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่กับทางดีแทคเลย จึงให้บิดาเข้าแจ้งความเป็นหลักฐาน และได้ร้องเรียนมายังสำนักงาน กสทช. เพื่อให้ตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

ในเบื้องต้นนั้นสำนักงาน กสทช.ได้ทำการตรวจสอบพบว่าได้มีการแจ้งความบันทึกไว้เป็นหลักฐานจริง ในขั้นตอนต่อไปทางสำนักงาน กสทช. จะเร่งตรวจสอบ และจะเรียกให้ทางดีแทคเข้ามาชี้แจง

ด้านดีแทค ได้มีการชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ทางดีแทคมีหลักฐานยืนยันว่าลูกค้ามาจดทะเบียนจริง เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 โดยใช้หลักฐานเป็นสำเนาบัตรประชาชน กับทางสำนักงานดีแทค สาขา เดอะมอลล์ บางกะปิ เจ้าหน้าที่ดีแทคได้ทำการจดทะเบียนถูกต้องตามกระบวนการและกฎของ กสทช.

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบันทึกการใช้งานทั้ง 2 เลขหมาย ยังพบว่ามีการใช้งานจริง ทั้งในประเทศฟิลิปปินส์ในบริการข้ามแดนอัตโนมัติกลับมาประเทศไทย โดยมีการเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนในการใช้งานที่เกิดขึ้นตามหลักฐานเจ้าของหมายเลขตามปกติตลอดมา

อย่างไรก็ตาม ดีแทคยินดีที่จะร่วมกับทางสำนักงาน กสทช. และลูกค้า ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรับฟังลูกค้าสำหรับการให้ความช่วยเหลือต่อไป
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ