“พนักงานที่ดิน” ออกเอกสารสิทธิ์มิชอบ ตายในห้องขังดีเอสไอ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นประเด็นใหญ่ขึ้นมาทันที เมื่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงว่ามีผู้ต้องหาอดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินคนสำคัญ “เสียชีวิต” ในห้องขังที่ ดีเอสไอ เมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่างถูกควบคุมตัวคืนแรก โดยพบว่า เป็นผู้ที่ถูกออกหมายจับฐานออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบที่มีมูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงษ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน “ผู้ควบคุมห้องขัง” ที่ดูแล นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดินพังงา สาขาท้ายเหมือง เพราะนายธวัชชัย เสียชีวิตในห้องขัง
 

ดีเอสไอยืนยันว่า มีเจ้าหน้าที่ดูแลการคุมขังตามขั้นตอนและระเบียบการควบคุมตัว โดยจัดเจ้าหน้าที่ 3 คน ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมระบุว่า นายธวัชชัย ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ปิดไฟเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน แต่ตามระเบียบไม่สามารถทำได้ จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. จึงพบว่าผู้ต้องหาใช้ถุงเท้าผูกคอตัวเอง และพยายามช่วยเหลือ แต่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลใน 2 ชั่วโมงต่อมา  พร้อมยืนยันว่า ญาตินายธวัชชัย ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

นายธวัชชัย เป็นผู้ต้องหาคดีทุจริตออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบในจังหวัดภูเก็ตและพังงา รวมกันมากกว่า 1 พันแปลง โดยเฉพาะในอุทยานห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต รวมมูลค่าที่ดินกว่า 1 หมื่นล้านบาท
 

แหล่งข่าวในดีเอสไอ ยืนยันว่า การเสียชีวิตของนายขธวัชชัย จะไม่กระทบต่อการดำเนินการในส่วนอื่น เพราะการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ ผ่านขั้นตอนพิสูจน์ เอกสารไปแล้ว ส่วนจะเพิกถอนที่ดินที่นายธวัชชัย เป็นผู้ออกโดยมิชอบ ซึ่งเกี่ยวข้องกับเอกชนหลายรายหรือไม่ เป็นเรื่องทางปกครอง คือ กรมที่ดิน เป็นผู้มีอำนาจ ว่าจะเพิกถอนหรือไม่

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ