พบแล้วช้างคุกเข่าใส่บาตรต่อหน้าหลวงพ่อ (คลิป) 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบแล้ว  ช้างคุกเข่าใส่บาตรต่อหน้าหลวงพ่อ แชร์สนั่นโลกออนไลน์ หลวงตาในภาพเผยเป็นภาพเกิดขึ้นจริงในสำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ถ่ายทำโดยช่างภาพสารคดีที่ต้องการพิสูจน์ความฉลาดแสนรู้ของช้างเลี้ยงในวัด

จากกรณีที่ขณะนี้ในโลกโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก และไลน์ ได้มีการแชร์ภาพช้างคุกเข่าใส่บาตรต่อหน้าหลวงตา พร้อมข้อความที่เขียนว่า “แม้กายจะเดรัจฉาน แต่ใจนั้นยังมีธรรมและคุณงามความดี บูชาในผู้ที่ควรบูชา.. มงคลชีวิต..” กันอย่างแพร่หลาย พร้อมได้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางว่าเป็นภาพที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่ หรือเป็นภาพตัดต่อ จัดฉากเท่านั้น บางคนถึงขั้นบอกว่าเป็นเรื่องหลอกลวง แต่หลายคนเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงที่สามารถเกิดขึ้นได้นั้น

 

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่า ภาพที่มีการแชร์กันสนั่นนั้นเป็นภาพนิ่งประมาณ 4-5 ภาพ เป็นภาพถ่ายช้างจำนวนหลายเชือกพร้อมลูกน้อยเดินมาตามทางที่ทั้งสองฟากฝั่งเป็นป่าเต็มไปด้วยต้นไม้ ผ่านตรงมายังจุดที่หลวงพ่อรูปหนึ่งนั่งปักกลดอยู่ข้างทาง แต่โขลงช้างเหล่านี้ไม่ได้เดินหนีไปแม้แต่น้อย กลับนั่งลงคุกเข่าและยื่นงวงไปหาหลวงพ่อรูปดังกล่าว พร้อมจับสิ่งของบางอย่างใส่ลงในบาตรหลวงพ่อ โดยภาพดังกล่าวทราบว่าเป็นการบันทึกภาพช้างเลี้ยงในสำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียง บ้านหนองบัว ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

      

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่สำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียง บ้านหนองบัว ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ และได้พบพระครู ดร.สมุห์หาญ ปัญญาธโร หัวหน้าสำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียง พระสงฆ์ที่ปรากฏในภาพ

      

พระครู ดร.สมุห์หาญ เปิดเผยว่า ภาพช้างที่เกิดขึ้นและแชร์กันในสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวางอยู่ในขณะนี้เป็นเรื่องจริง และเป็นภาพจริงที่ไม่ได้มีการตัดต่อแต่อย่างใด โดยเป็นภาพที่ช่างภาพสารคดีของนิตยสารแห่งหนึ่งมาขอถ่ายภาพช้างเลี้ยงในสำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียงเพื่อพิสูจน์ว่าช้างนั้นฉลาดแสนรู้สามารถทำได้ตามที่เคยมีภาพในลักษณะนี้ปรากฏออกไปก่อนหน้านี้หรือไม่ เพราะทางสำนักสงฆ์เคยจัดให้มีการถ่ายภาพช้างลักษณะนี้เมื่อเดือน พ.ย. 2558 และเดือน เม.ย. 2559 ที่ผ่านมา

      

      

ส่วนภาพชุดที่ปรากฏแชร์กันในโลกออนไลน์ล่าสุดนั้น เป็นภาพของช่างภาพสารคดีดังกล่าวถ่ายทำเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2559 เป็นภาพความสามารถแสนรู้ของช้างพลายมงคล อายุ 9 ปี, พลายยอดรัก อายุ 15 ปี และ พังกำไล พร้อมด้วยลูก โดยเฉพาะช้างพลายมงคลได้แสดงความสามารถอย่างน่าทึ่งอย่างที่เห็นในภาพที่แชร์กัน คือ สามารถนั่งกราบ หยิบของถวายพระได้ และส่งเสียงร้องเหมือนสาธุหลังพระให้พรจบ โดยช้างทั้งหมด 4 เชือกที่วัดดูแลอยู่สามารถทำได้ชำนาญทุกเชือก

      

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ