ยะลาสั่งหน่วยกำลัง 4 ฝ่ายคุมเข้มหน้ารร. หวั่นซ้ำรอยตากใบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยะลาสั่งหน่วยกำลัง 4 ฝ่ายคุมเข้มหน้าโรงเรียน หลังเกิดเหตุจักรยานยนต์บอมบ์ที่หน้าโรงเรียนบ้านตาบา อำเภอตากใบวานนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน รวมเด็กหญิงชั้นอนุบาลและพ่อ

วันนี้ (7 ก.ย.59) ที่โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านสะเตง) ร้อยตำรวจโทเรวัต  ทองสุวรรณ หมวด เฉพาะกิจ ตำรวจตะเวนชายแดน 4101 จังหวัด พิษณุโลก ประจำด่านตรวจถาวร ท่าสาป อำเภอเมืองยะลา นำกำลัง เข้าไปรักษาความเรียบร้อยและดูแลความปลอดภัย หน้าโรงเรียน และภายในโรงเรียน พร้อมตั้งด่านตรวจลอยเพื่อตรวจสอบบุคคล ยานพาหนะ ที่ผ่านไปมาหน้าโรงเรียนอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งจัดวางกำลังส่วนพื้นที่รอบนอก กำลังทหารพราน และหน่วยเฉพาะกิจของแต่ละอำเภอ จัดกำลังเดินเท้าและซุ่มเฝ้าระวังโดยไม่เปิดเผย ตามเส้นทางผ่านของครู เพื่อดูแลความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเข้มข้น หลังหน่วยเฉพาะกิจยะลาสั่งกายให้หน่วยกำลัง 4 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและชุมชนเข้มแข็ง เพิ่มความเข้มงวดดูแลรักษาความปลอดภัย

ด้านนายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรียกร้องให้ฝ่ายความมั่นคงปรับปรุงประสิทธิภาพการข่าว โดยเฉพาะการข่าวก่อนที่ผู้ไม่ประสงค์ดีจะลงมือก่อเหตุ เพราะการข่าวที่แม่นยำ จะทำให้ลดการสูญเสียลงได้ พร้อมรักษาความปลอดภัยเข้ม โดยเฉพาะพื้นที่สาธารณะอย่าง โรงเรียน วัด มัสยิด ตลาด ชุมชน ที่ควรจะเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยที่สุด ขอให้ทางฝ่ายความมั่นคงให้ความสำคัญต่อเนื่อง

ขณะที่วันนี้ พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ด้านการข่าวสามารถดูแลสถานการณ์ได้ขณะหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ได้มีการเสริมมาตรการในพื้นที่ที่เป็นเป้าหมายอ่อนแอ เร่งรัดการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ทั้งนี้ขอยืนยันว่าเหตุความรุนแรงในช่วงนี้ ไม่มีผลกระทบต่อการพูดคุยสันติสุข

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ