ชาวเน็ตแห่ติด #แอร์กราบ ปมดราม่าสายการบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกทวิตเตอร์หลายคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดราม่ากรณีหญิงรายหนึ่งอ้างว่า แอร์โฮสเตสสายการบินแอร์เอเชียไม่ให้เกียรติลูกของตนซึ่งเป็นเด็กออทิสติก ผ่านแฮชแท็ก แอร์กราบ ขณะที่สายการบินแอร์เอเชีย ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

วันนี้ (7 ก.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีการแชร์กระทู้พันทิปที่เนื้อหาพูดถึงผู้โดยสารที่พาลูกเป็นออทิสติกมาใช้บริการ เมื่อแอร์โฮสเตสเห็นความผิดปกติของผู้โดยสารจึงเข้าไปถามว่า “เป็นอะไรรึเปล่า” แต่กลับถูกกล่าวหาว่าไม่ให้เกียรติ จึงได้มีการร้องเรียนไปยังสายการบินและได้มีการนัดมาไกล่เกลี่ยกัน แต่ว่าผู้โดยสารบังคับให้แอร์โฮสเตสกราบขอโทษเด็กออทิสติกและได้มีการถ่ายรูปนำไปโพสต์ต่อไปยังเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่ตอนนี้ได้ปิดไปแล้ว

ทั้งนี้ ได้มีการวิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมของผู้โดยสารคนนี้ในเรื่องของการดูถูกศักดิ์ศรีของแอร์โฮสเตสและการที่แอร์ต้องถามผู้โดยสาร เพราะจะได้ดูแลผู้โดยสารมากเป็นพิเศษ หรือ Special Handling Guest เพื่อจะได้แจ้งไปยังกัปตันเครื่องบินทราบ และใช้ตัดสินใจต่อไป เป็นหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติต่อผู้โดยสารอยู่แล้วไม่ได้แสดงถึงการไม่ให้เกียรติแต่อย่างใด

นอกจากนี้ในทวิตเตอร์ได้มีการติดแฮชแท็ก #แอร์กราบ และขึ้นเป็นแฮชแท็กที่ติดเทรนด์ที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์สนใจและมีการแสดงความคิดเห็นกับเรื่องนี้เป็นอย่างมากในตอนนี้

ทั้งนี้ สายการบินแอร์เอเชีย ส่งหมายเชิญทำข่าวระบุว่า พรุ่งนี้ นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียจะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อมอบตั๋วบินฟรีให้กับนักกีฬาโอลิมปิก ส่วนเรื่องที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในโลกออนไลน์ตอนนี้แหล่งข่าวของสายการบินแอร์เอเชียตอบเพียงว่า ผู้บริหารได้พูดคุยกับพนักงานเรียบร้อยเเล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : pantip

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ