พีพีทีวี คว้า “รางวัลช่อสะอาด 4รางวัล (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่อง PPTVHD 36 คว้า โล่รางวัล ผลงานสร้างสรรค์สื่อดีเด่นด้านสนับสนุนและส่งเสริมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สาขารายการโทรทัศน์ และสาขาข่าวหรือสารคดีเชิงข่าว ประจำปี 2559 รวม4 รางวัล

วันนี้ (7 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รางวัลทั้ง 4 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลสาขาผู้เผยแพร่รายการโทรทัศน์ 1รางวัล และรางวัลสาขาข่าวหรือสารคดีเชิงข่าว จำนวน3รางวัล ซึ่งนายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีโทรทัศน์ PPTV และนายวันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว พร้อมทีมข่าว เป็นตัวแทนในการรับรางวัลครังนี้

สำหรับรางวัลผู้เผยแพร่รายการได้รับจากการเผยแพร่รายการสารคดีทศพิธราชธรรม คุณธรรมชีวิต

ส่วนรางวัลฝ่ายข่าว3รางวัล ได้จาก ข่าวเปิดพิรุธ ไฟประดับ กทม. 39.5 ล้าน สู่ข้อกล่าวหา ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมทุจริต ซึ่งเป็นการตรวจสอบโครงการไฟประดับของกรุงเทพมหานคร ซึ่งทีมข่าว ตรวจสอบพบพิรุธ ตั้งแต่การร่างข้อกำหนดและขอบเขตงานหรือ TOR พบทำขึ้น ภายในวันเดียว และบริษัทผู้ชนะการประมูลจดทะเบียนเพิ่มวัตถุประสงค์ให้รับตกแต่งไฟประดับในเวลาไล่เลี่ยกันก่อนเข้าร่วมประมูล และยังมีข้อพิรุธอีกหลายรายการ โดยการนำเสนอได้นำไปสู่การตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน

ส่วนรางวัลที่2 ได้จากการเกาะติดการเดินหน้าโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะเชียงรากใหญ่ จ.ปทุมธานี ทีมข่าว PPTV เริ่มนำเสนอหลังชาวบ้านเริ่มคัดค้านอย่างหนัก เพราะเชื่อว่ากระบวนการเดินหน้าไม่โปร่งใส่ โดยเฉพาะการแบ่งสร้างโรงงานขนาดรวม 25 เมกะวัตต์ออกเป็น 3 โรง เป็นการหลีกเลี่ยงการทำ EHIA และการเขียนแปลนก่อสร้างเกิดขึ้นโดยไม่สำรวจความคิดเห็นชาวบ้าน  หลังการนำเสนออย่างต่อเนื่อง ทำให้โครงการดังกล่าวไม่สามารถเดินหน้าได้

และสุดท้าย คือ ข่าวการตรวจสอบทุจริตโครงการสร้างทางจักรยาน บนถนนหมายเลข 3702 เลียบทางด่วนมอเตอร์เวย์ ขาเข้า ซึ่งตอนแรกทีมข่าวพีพีทีวี พบพิรุธจากป้ายก่อสร้างโครงการที่กำหนดเริ่มการก่อสร้าง แต่ยังไม่พบผู้รับเหมาเข้าก่อสร้าง จากนั้นเมื่อเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงพบปัญหาที่มากกว่าการยังไม่เริ่มก่อสร้างทางจักรยาน คือ พบว่าการทำโครงการนี้เกิดการทุจริตตั้งแต่ขั้นตอนการประกวดราคา ซึ่งมีการเขียนTORที่เอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอกชนที่ชนะการประกวดราคา

สำหรับการนำเสนอข่าวเชิงทุจริต ถือเป็นนโยบายหลักของสถานีโทรศัพท์พีพีทีวี เพราะเรามุ่งหวังเป็นสื่อกลางในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ตามที่ตั้งสโลแกนไว้ว่า ข่าวพีพีทีวี เข้าใจง่าย ไว้ใจได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ