สายการบินแจง "แอร์ฯกราบ" เป็นเรื่องเข้าใจผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารสายการบินแอร์เอเชียแจงปม แอร์ฯกราบผู้โดยสาร ชี้เหตุเกิดจากความเข้าใจผิดระหว่างกันและมีการขออภัยจนจบลงด้วยดีแล้ว ยืนยันมีการกราบขอโทษ 1 ครั้งไม่ใช่ 3

วันนี้ (8 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังตกเป็นประเด็นที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์บนสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมากต่อกรณีที่มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปได้เปิดเผยว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่งได้ถูกกดดันจากหัวหน้างานให้ก้มกราบเท้าบุตรของผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง ซึ่งได้กล่าวหาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินว่าไม่ให้เกียรติบุตรของเธอซึ่งเป็นเด็กพิเศษ หรือเด็กออทิสติก ขณะเดินทางจากท่าอากาศยานภูเก็ตมายัง ท่าอากาศยานดอนเมือง

ล่าสุดมีรายงานว่า นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นระหว่างผู้โดยสารกับลูกเรือ ซึ่งเป็นปัญหาปกติทั่วไปที่เกิดขึ้นเป็นประจำบนสายการบิน โดยผู้โดยสารได้ร้องเรียนมายังสายการบิน จึงมีการเชิญทั้งผู้โดยสารและลูกเรือมาปรับความเข้าใจร่วมกัน ซึ่งลูกเรือได้ขอโทษผู้โดยสารคนดังกล่าวและเรื่องจบลงด้วยดีแล้ว

ทั้งนี้ลูกเรือได้กราบขอโทษผู้โดยสารไป 1 ครั้ง ไม่ใช่ 3 ครั้งตามที่มีการกล่าวอ้างในสังคมออนไลน์ และขณะนี้ทุกอย่างจบลงด้วยดีแล้ว ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นผู้บริหารแอร์เอเชียพร้อมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของลูกเรือ

ก่อนหน้านี้เรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นที่ถูกผู้คนวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากในสังคมออนไลน์ โดยต่างระบุว่า เป็นการไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่บังคับให้มีการก้มกราบ ส่งผลให้แฮชแท็ก #แอร์กราบ กลายเป็นแฮชแท็กยอดนิยมในทวิตเตอร์

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่านายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย จะเดินทางมายังประเทศไทยด้วยตัวเองเพื่อเคลียร์ปัญหาเรื่องนี้ เป็นความเข้าใจที่คาดเคลื่อน เพราะนายโทนีมีกำหนดที่จะเดินทางมาไทย เพื่อเข้าร่วมงานเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่ ฮีโร่นักกีฬาอาเซียนคว้าเหรียญโอลิมปิก ในวันนี้ (8 ก.ย. 59)

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ