แอปเปิลเปิดตัว "ไอโฟน 7-7พลัส" มาพร้อมหูฟังไร้สาย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทแอปเปิลเปิดตัวสมาร์ทโฟน “ไอโฟน” รุ่นใหม่ล่าสุดแล้วตามคาด พร้อมลูกเล่นใหม่ๆ เช่น หูฟังไร้สาย แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่า แอปเปิลยังเก็บนวัตกรรมล้ำสมัยไว้ สำหรับผลิตภัณท์ในปีหน้า ซึ่งเป็นช่วงครบรอบ 10 ปีการกำเนิด “ไอโฟน”

บริษัท แอปเปิล ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่ของโลก แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ หอประชุม บิล แกรแฮม ที่ซานฟรานซิสโก โดย “ไอโฟน 7” รูปร่างหน้าตาก็ไม่ต่างไปจากรุ่น “ไอโฟน6” มากนัก เพียงแต่มีลูกเล่นใหม่ๆ ที่เรียกความสนใจได้พอสมควร เช่น หูฟังไร้สาย โดยที่ตัวโทรศัพท์จะไม่มีรูสำหรับเสียบหูฟังอีกต่อไป แต่สำหรับผู้ที่ยังใช้หูฟังแบบเดิม ก็ยังสามารถใช้กับโทรศัพท์รุ่นใหม่นี้ได้ เพียงแต่ต้องซื้อ “อแด็ปเตอร์” เพิ่มขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้ กล้องถ่ายรูป ในรุ่น “ไอโฟน 7 พลัส” ด้านหลังจะมีกล้อง 2 ตัว ขนาดความละเอียด 12 ล้านพิเซล ใช้สำหรับถ่ายในระยะใกล้และไกลได้ ด้วยการเปลี่ยนกล้องอย่างรวดเร็ว

ส่วนปุ่ม “โฮม” ก็สามารถตรวจจับแรงกดของผู้ใช้ได้ ซึ่งแรงกดที่หนักเบาจะสั่งให้โทรศัพท์ทำหน้าที่ต่างกันด้วย และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นไปตามคาดก็คือ “ไอโฟน7”สามารถกันน้ำที่ความลึก 1 เมตร เป็นเวลา 30 นาทีได้

ราคาที่เปิดเผยอยู่ที่ 649 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 22,000 บาท ขนาดหน่วยความจำ 32 GB  วางขายอย่างเป็นทางการ 16 ก.ย.นี้ใน 28 ประเทศทั่วโลก

สเปคตัวเครื่อง ไอโฟน 7 หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว และไอโฟน 7 พลัสหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 326 และ 401 ppi กล้อง 12 ล้านพิกเซล, ระบบกันสั่น, ส่วน iPhone 7 Plus มีกล้องคู่ซูมสองเท่า สามารถถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้ ตัวเครื่องกันน้ำ กันฝุ่น ระดับ IP67 มีสีให้เลือก คือ สีดำเจ็ทแบล็ค (ใหม่), สีดำ (ใหม่), สีเงิน,สีทอง และสีทองชมพู

อย่างไรก็ตาม บริษัทแอปเปิล ยังมีนวัตกรรมหลายอย่างอยู่ในมือ แต่ยังไม่ได้นำออกมาใช้ในไอโฟนรุ่นนี้มากนัก ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่า แอปเปิลอยากจะเก็บไว้ใช้กับไอโฟนรุ่นต่อไป ซึ่งคาดว่าจะออกมาในช่วงปีหน้า ซึ่งเป็นปีครบรอบ 10 การกำเนิดไอโฟน

 

แอปเปิลเปิดตัว iPhone 7 - ดึง “ซูเปอร์มาริโอ้” ลง iOS

นอกจากสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นนี้ จะมาพร้อมองค์ประกอบใหม่ๆ ที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ใครที่เป็นคอเกมก็ไม่ควรพลาด เพราะบริษัท นินเทนโด ได้เปิดตัวเกม “Super Mario Run” เกมใหม่ล่าสุดของซีรีส์เกมยอดฮิต “Super Mario” บนระบบปฏิบัติการ iOS เป็นครั้งแรก โดยคาดว่าจะมีให้ดาวน์โหลดใน App Store เร็วๆ นี้ แต่ยังไม่ได้กำหนดวัน และราคา ส่วนเกม “Pokemon Go” ก็จะมีให้ดาวน์โหลดใน Apple Watch รุ่นใหม่ด้วย โดยจะถือเป็นแอพพลิเคชั่นฟิตเนส

หลังจากการประกาศดังกล่าว หุ้นนินเทนโดก็ปรับตัวสูงขึ้น โดยปรับเพิ่มถึง 16% ในช่วงแรกของการซื้อขาย เมื่อเช้านี้

AFP Photo / JOSH EDELSON

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ