พนักงานแอร์เอเชียก้มกราบผู้โดยสารขอพักงาน 1 เดือน(คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับตาผู้บริหารใหญ่กลุ่มแอร์เอเชียที่บินตรงมาจากมาเลเซีย จะมีท่าทีอย่างไรกับปมร้อน กรณีแอร์โฮสเตสก้มกราบผู้โดยสาร ขณะที่มีรายงานข่าวว่า แอร์โฮสเตสคนดังกล่าวหยุดปฏบัติหน้าที่เป็นเวลา 30 วัน

วันนี้ (8 ก.ย.59) หลังจากผู้คนวิพากษ์วิจารณ์บนสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมากถึง พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชีย ถูกกดดันจากหัวหน้างานให้ก้มกราบเท้าบุตรของผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง ซึ่งได้กล่าวหาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินว่าไม่ให้เกียรติบุตรของเธอซึ่งเป็นเด็กพิเศษ หรือออทิสติก

ล่าสุดทางด้านผู้บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นระหว่างผู้โดยสารกับลูกเรือ ซึ่งลูกเรือได้กราบขอโทษผู้โดยสารไป 1 ครั้ง ไม่ใช่ 3 ครั้ง และขณะนี้ทุกอย่างจบลงด้วยดีแล้ว

ทางด้านนายโทนี่ เฟอร์นันเดซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย ได้มีการทวิตข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวโดยใช้ชื่อว่า @tonyfernandes ตอบหลังมีคนทวิตข้อความไปถาม โดยระบุว่า “ตอนนี้ผมได้รับรู้และรับทราบถึงรายละเอียดต่างๆ ของเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว ขณะนี้ผมกำลังอยู่ในกรุงเทพฯ เพื่อพบกับพนักงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผมให้ความสำคัญกับพนักงานเป็นอันดับหนึ่งครับ”

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคนดังกล่าวได้ขอหยุดปฏิบัติหน้าที่ปฏิบัติงานเป็นเวลา 30 วัน เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่อจิตใจ และการทำงานที่จะต้องโดนผู้โดยสารสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางพนักงานต้อนรับท่านนี้อยากให้เรื่องนี้จบลงโดยเร็ว

สำหรับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นประเด็นที่ถูกผู้คนวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากในสื่อสังคมออนไลน์ โดยต่างระบุว่า เป็นเหตุการณ์ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่บังคับให้มีการก้มกราบ ส่งผลให้เกิดการแฮชแท็ก #แอร์กราบ กลายเป็นแฮชแท็กยอดนิยมในทวิตเตอร์

นอกจากนั้นแล้วผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์ยังมีการขุดคุ้ยถึงพฤติกรรมของผู้โดยสารที่เป็นเรื่องอยู่ในขณะนี้ว่า ผู้โดยสารท่านนี้เคยมีปัญหากับการให้บริการกับสายการบินอื่นๆ และธนาคารแห่งหนึ่งด้วย โดยระบุถึงการให้บริการที่ไม่ให้ความสะดวกสบายที่เข้ามาใช้บริการ

 

และในช่วงบ่ายในวันนี้ทางด้านนายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชียจะเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่ “ฮีโร่นักกีฬาอาเซียนคว้าเหรียญโอลิมปิก ซึ่งทางทีมข่าว PPTV จะติดตามความคืบหน้าของเรื่องนี้มารายงานต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ