'แอร์เอเชียเอ็กซ์' แถลงการณ์ หลังลงจอดผิดที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบิน "แอร์เอเชียเอ็กซ์" ออกแถลงการณ์ระบุเครื่องบินทุกลำได้รับการอัพเกรดติดตั้งระบบการจัดการเที่ยวบินใหม่ หลังเกิดความผิดพลาดกรณีเครื่องลงจอดผิดที่

จากกรณีสื่อมวลชนทั่วโลกนำเสนอข่าวโดยอ้างอิงข้อมูลจาก Australian Transport Safety Bureau (ATSB) เปิดเผยความผิดพลาดของแอร์ เอเชีย เอ็กซ์ เครื่องรุ่นแอร์บัส เอ 330 เดินทางจากเมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย มุ่งหน้าไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 10 มี.ค.2558 แต่ไปลงจอดผิดที่ยังเมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลีย หลังจากกัปตันของเครื่องกรอกข้อมูลจุดหมายปลายทางในระบบนำทางผิด

ตัวแทนจากแอร์ เอเชียส่งแถลงการณ์ให้กับสื่อมวลชนชี้แจงว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าวทางสายการบินได้วางมาตรการแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นทันที และเครื่องบินของแอร์ เอเชียทุกลำ อัพเกรดติดตั้งระบบการจัดการเที่ยวบินหลังจากเกิดเหตุแล้ว รวมทั้งมีการอบรมพัฒนาบุคคลากรโดยมุ่งเน้นไปที่การจัดการข้อมูลในการทำงาน การเดินทางทางอากาศและระบบIRS (Inertial Reference system) หรือระบบตรวจวัดการเพิ่ม-ลดความเร็วอากาศยาน คำนวณตำแหน่งทางละติจูดและลองติจูด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้

พร้อมย้ำว่า แอร์ เอเชีย เอ็กซ์ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงาน ในระดับสากลมาตลอด เช่น หน่วยงานตรวจเช็คมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก International Air Trasportation (IATA) Operational Safety Audit (IOSA) และบริษัทยังยืนยันถึงระบบการดูแลรักษาเครื่องบินให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย เพราะได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของลูกค้าและลูกเรือทุกคนเป็นอันดับหนึ่ง
 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ