ดราม่าไม่จบ #แอร์กราบ แอร์เอเชียส่อวืดชิงสายการบินราคาประหยัดดีสุดในโลก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็น #แอร์กราบ ทำ “แอร์เอเชีย” ส่อวืดชิงสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกปีหน้า

ยังคงเป็นประเด็นกระแสดราม่าไม่หยุดกรณีแอร์โฮสเตสของสายการบินไทยแอร์เอเชียก้มลงกราบผู้โดยสาร ถึงแม้ผู้บริหารระดับสูงจะออกมาแสดงความรับผิดชอบเบื้องต้นแล้วก็ตาม

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.59) นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย ได้เรียกประชุมพนักงานทุกคนพร้อมกับแอร์โฮสเตสสาวที่ตกประเด็น และได้ชี้แจงต่อพนักงานของไทยแอร์เอเชียโดยยืนยันว่านโยบายของที่นี่ พนักงานมาเป็นที่หนึ่ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากสถานการณ์บีบคั้น ซึ่งเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ ผู้บริหารได้แก้ไขอย่างสุดความสามารถแล้ว

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่านายโทนี่จะแสดงความรับผิดชอบในระดับหนึ่งแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่มีท่าทีดำเนินการใดๆ กับผู้โดยสาร รวมทั้งพนักงานระดับแมเนเจอร์ และสเตชั่นเฮด 3 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ จนกระทั่งมีผู้คนในโลกโซเชียลต่างตั้งขอสงสัยและโพสต์ในเฟซบุ๊กแฟนเพจแห่งหนึ่งเป็นจำนวนมากว่าบุคคลระดับแมเนเจอร์ และ สเตชั่น เฮด ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ไม่ได้ถูกลงโทษใดๆ ซึ่งทำให้ขวัญและกำลังใจของลูกเรือไม่มีแล้ว หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้จะต้องก้มกราบอีกหรือไม่

นอกจากนั้นแล้วจนมีการเกิดแคมเปญผ่านทางเว็บไซต์หนึ่งที่เป็นการรณรงค์เข้าชื่อเรียกร้องให้ SKYTRAX ถอดชื่อ AirAsia ออกจาก World's Best Low-Cost Airlines candidate list โดยเห็นว่า ทางสายการบินไม่ได้มองพนักงานคนดังกล่าวเป็นผู้เสียหาย แต่กลับมองว่าเป็นผู้กระทำผิด ให้ข้อมูลว่าพนักงานคนดังกล่าวได้กราบเพียงหนึ่งครั้งซึ่งขัดแย้งกับหลักฐานที่คู่กรณีได้มีการสนทนาผ่านช่องทาง Social Network และการใช้คำว่า "เป็นการกราบขออภัยกันตามปกติ" จึงเป็นการแสดงออกถึงการไม่ใส่ใจปัญหาและความรู้สึกของพนักงานคนดังกล่าว

นอกจากนี้ ทางบริษัทแอร์เอเชีย ยังไม่ได้มีบทลงโทษหรือลงทัณฑ์บนต่อพนักงานคนอื่นที่สนับสนุนให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

ด้วยปัจจัยต่างๆ เลยทำให้ผู้คนในนามของผู้ใช้บริการสายการบินจึงขอความร่วมมือลงชื่อให้สายการบิน AirAsia ในฐานะสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 8 ปีซ้อน จาก SKYTRAX ไม่สมควรได้เข้ารับเลือกในการคัดเลือกการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกในปีถัดไป ซึ่งล่าสุดมีผู้ลงรายชื่อแล้วกว่า 4,000 คน

และในวันนี้ทางด้านนายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย จะนั่งเครื่องบินส่วนตัวเดินทางไปที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อไปพบกับครอบครัวของแอร์โฮสเตสสาวและให้กำลังใจซึ่งทางทีมข่าว PPTV จะติดตามและรายงานให้ทราบต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ