สถานทูตฯเตือนคนไทยในอิสราเอลระวังภัยจากเหตุสู้รบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ประกาศเตือนคนไทยในอิสราเอลให้เพิ่มความระมัดระวัง

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ประกาศเตือนคนไทยในอิสราเอลให้เพิ่มความระมัดระวังและเตรียมพร้อมหลบหนีภัยจากการสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาสในพื้นที่

นายจักร บุญหลง เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ออกแถลงการณ์ เกี่ยวกับกรณีเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น โดยได้แสดงความห่วงใยสวัสดิภาพของคนไทย และเผยแพร่คำแนะนำและการปฏิบัติตัวเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับภัยที่เกิดขึ้น

เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเทลอาวีฟ ยังยืนยันว่า สถานทูตฯ จะคอยดูแลและช่วยเหลือคนไทยอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะการร่วมมือกับทางการอิสราเอลในการช่วยเหลือ และขอให้ติดตามสถานการณ์และข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด ผ่านเอกสาร หรือ อินเตอร์เน็ต คือ เฟซบุ๊กของสถานทูต ซึ่งมี 2 ทาง คือ  เฟสบุ๊คกลุ่ม ชื่อ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ และแฟนเพจ ชื่อ ทุกเรื่องเมืองยิว

ด้านนายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จะหารือกับกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ในวันที่ 18 ก.ค.นี้ เพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจะต้องอพยพแรงงานไทยออกจากอิสราเอล ลิเบีย และเคนยา หรือไม่      

ทั้งนี้ ที่ผ่านมายังไม่มีการอพยพแรงงานไทยออกจากประเทศอิสราเอล เนื่องจากสถานการณ์ในอิสราเอลยังไม่ถึงขั้นฉุกเฉิน  โดยในอิสราเอลมีแรงงานไทยทำงานอยู่ประมาณ 26,000 คน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ