แพทย์ชี้อาการ “น้องบอส” เหยื่อรับน้องโหดวิกฤติ ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ เฝ้าระวังปอดติดเชื้อ ภาวะเลือดบกพร่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีรุ่นพี่จากคณะพาณิชย์นาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา รับน้องโหดโดยให้รุ่นน้องลงไปในบ่อสารเคมี จนทำให้ นายโชคชัย ทองเนื้อขาว หรือ บอส สำลักน้ำและหมดสติจมหาย จนต้องงมหาถึง 2 ครั้ง และส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนนั้น

วันนี้ (11 ก.ย. 2559) ทีมนิวมีเดีย PPTV ติดต่อไปยัง นพ.ชุติเดช ตาบ-องครักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อสอบถามอาการล่าสุดของ นายโชคชัย ทองเนื้อขาว หรือ บอส ได้รับการชี้แจงว่า ขณะนี้อาการอยู่ในภาวะวิกฤติที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ พยุงไม่ให้ออกซิเจนในเลือกต่ำ เพราะจะส่งกระทบต่อการทำงานของสมอง โดยแพทย์ผู้รักษาต้องทำการดูแลอย่างใกล้ชิด ภายในห้องไอซียู ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้นคาดว่าอย่างต่ำ น่าจะต้องใช้ระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 สัปดาห์ ในการใส่เครื่องช่วยหายใจเพื่อให้กลับมาหายใจได้เอง จากนั้นจะต้องทำการตรวจเช็คปอดและสมองต่อไป ว่าจะสามารถกลับมาหายเป็นปกติ 100% ได้หรือไม่

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงพยาบาลชลบุรีได้รับการส่งต่อผู้ป่วยมาจากโรงพยาบาลสัตหีบ ซึ่งขณะนั้นผู้ป่วยได้รับการสอดท่อช่วยหายใจแล้ว เนื่องจากหมดสติและจมน้ำไประยะเวลาหนึ่ง เมื่อมาถึงโรงพยาบาลชลบุรี แพทย์ได้ทำการเอ็กซเรย์พบว่าปอดทั้ง 2 ข้างเป็นฝ้า ซึ่งอาการเช่นนี้จะเกิดขึ้นกับผู้ที่สำลักน้ำไม่สะอาด เข้าไปในระบบทางเดินหายใจ ดังนั้น ต้องเฝ้าระวังอาการปอดติดเชื้อคล้ายกับเคสของบิ๊กดีทูบี เพราะหากมีการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ จะส่งผลต่อภาวะเลือดในร่างกายบกพร่อง

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก: Pook Sukonta Berthebaud

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ