สหรัฐฯเตือนพลเมือง ก่อนครบรอบ 15 ปี เหตุการณ์ 9/11


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐประกาศเตือนพลเมืองเพิ่มความระมัดระวัง ในโอกาสครบรอบ 15 ปี เหตุวินาศกรรม 9/11 ขณะที่ผู้นำสหรัฐเรียกร้องพลเมืองอเมริกันให้รวมใจเป็นหนึ่งเดียว

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ออกแถลงการณ์เตือนพลเมืองอเมริกันทั่วโลกเกี่ยวกับภัยคุกคาม โดยให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี เหตุวินาศกรรม 11 ก.ย.

จากเบาะแสล่าสุด ชี้ว่ากลุ่มก่อการร้ายหลายกลุ่มยังวางแผน โจมตีในหลายภูมิภาคทั่วโลก ด้วยอาวุธทั้งในและนอกรูปแบบ โดยเป้าหมายหลักยังเป็นสถานที่ที่ขาดการป้องกัน หรือป้องกันได้ยาก (Soft Target) อาทิ สถานที่ที่มีการจัดกิจกรรมหรืองานที่มีชาวตะวันตกเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โรงแรม ร้านอาหาร สถานที่สักการะบูชา ห้างสรรพสินค้า และระบบขนส่งสาธารณะ ขณะที่สถานที่ของรัฐบาลสหรัฐทั่วโลก ยังคงอยู่ในภาวะเฝ้าระวังระดับสูง

สำหรับประเทศไทย เจ้าหน้าที่ก็มีมาตรการเฝ้าระวังเหตุครบรอบ 15 ปี เหตุวินาศกรรม 9/11 เช่นกัน โดยเฉพาะสถานที่สำคัญเชิงสัญลักษณ์ต่างๆ และสถานที่สาธารณะ แต่ในส่วนของการข่าวยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เนื่องจากฝ่ายความมั่นคงของไทยมีการเฝ้าระวังมาตลอดอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ตำรวจท้องที่จัดกำลังตำรวจไปดูแลความเรียบร้อย และเฝ้าระวังสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทยอย่างเต็มที่

ส่วนบรรยากาศที่นครนิวยอร์ก สำนักงานตำรวจดับเพลิงนิวยอร์กได้ร่วมกันจัดพิธีรำลึกและเชิดชูเกียรติให้กับเพื่อนร่วมงาน 343 คน อายุระหว่าง 22-71 ปี ที่สละชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในเหตุวินาศกรรม 9/11 บริเวณตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ เมื่อ 15 ปีก่อน โดยพิธีซึ่งจัดขึ้นที่มหาวิหารเซนต์แพททริค เริ่มต้นขึ้นด้วยการอ่านรายชื่อนักดับเพลิง และการอ่านคำสดุดีของนายโอบามา ส่วนพิธีรำลึกอย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์นี้ ตามเวลาท้องถิ่น

ก่อนหน้านี้ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ใช้โอกาสก่อนวันครบรอบเหตุการณ์ 9/11 เรียกร้องให้ชาวอเมริกันรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อต่อสู้และเผชิญหน้ากับภัยจากการก่อการร้าย และอย่ายอมแพ้ให้กับผู้ที่พยายามทำให้สังคมอเมริกันแตกแยก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ