รวมภาพเหตุการณ์โศกนาฏกรรม 15 ปี ของ 9/11 (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านไป 15 ปีแล้ว หลังเกิดโศกนาฏกรรมตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์และอาคารเพนตากอน กระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2001 ซึ่งนับว่าเป็นวันที่สหรัฐฯ สูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินครั้งใหญ่สุดในประวัติการณ์ ขณะที่นิตยสารสารคดีชื่อดังของสหรัฐฯ ได้ทำการรวบรวมภาพเหตุการณ์จริงในวันนั้น วันที่ทุกคนไม่เคยลืมเลือน

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2001 วันแห่งความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สุดของสหรัฐฯ ในช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ทุกคนกำลังออกไปทำงาน ได้เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นกับตึกแฝดเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ กลางนครนิวยอร์ค โดยเครื่องบินของสายการบิน American Airlines เที่ยวบินที่ 11 ที่มีเส้นทางบินมาจากบอสตันสู่ลอสแอนเจลิส ไฟลท์นั้นถูกโจร 5 รายจี้เครื่องบิน และบังคับให้พุ่งชนตึกแฝดทางด้านเหนือ เพียงไม่กี่อึดใจต่อมามีเครื่องบินอีกลำของสายการบิน United Airlines เที่ยวบินที่ 175 เส้นทางเดียวกันคือ บอสตันไปลอสแอนเจลิส ถูกโจรยึดไว้และบังคับชนเข้ากับด้านใต้ของตึกแฝด การพุ่งชนทั้งสองด้านทำให้เกิดระเบิดขนาดใหญ่ และอาคารทั้งสองก็ถล่มลงมา ท่ามกลางความอลหม่านหนีตายของประชาชนในย่านธุรกิจนั้น

โศกนาฏกรรมครั้งนั้น มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้นเกือบ 3,000 คน รวมทั้งนักผจญเพลิง ทีมกู้ภัย ตำรวจท่าเรือ ที่เสียสละชีวิตจากการเข้าไปช่วยเหลือเหยื่อในวันนั้น เหตุวินาศกรรมในครั้งนั้นนำไปสู่คำว่าการก่อการร้ายและสงครามระหว่างสหรัฐฯและชาวมุสลิม

นิตยสารเนชันแนล จีโอกราฟฟิคได้ทำการรวบรวมภาพเหตุการณ์จริงที่มีชื่อภาพแตกต่างกันออกไป เช่น "Running for Their Lives" ผู้คนหลายพันคนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดระหว่างที่ตึกกำลังถล่มลงมา มีทั้งฝุ่นผงและขี้เถ้าลอยปกคลุมไปทั่ว , "Enveloped in Ash” เหยื่อในวันนั้นของหญิงสาวที่ชื่อว่า Mercy Borders ปกคลุมไปด้วยฝุ่นหลังหนีออกมาจากตึก เธอเพิ่งจะเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้วนี้เอง , “Escaping the New York” ผู้คนจำนวนมากวิ่งหนีตายออกจากแมนฮัตตัน บนสะพานบรู็คลิน และอีก 1 ภาพที่โด่งดังที่สุดคือ "Falling Man" ชายไม่ทราบชื่อกระโดดลงจากตึกจากทางด้านเหนือ ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ