ลักลอบผลิตถังแก๊สหุงต้มไม่ได้มาตรฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ ทหาร – ตำรวจ เข้าบุกค้นบ้านหนุ่มนครปฐม หลังสืบทราบว่ามีการแอบลักลอบผลิตถังแก๊ส หุงต้มไม่ได้รับมาตรฐาน และไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ (15 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ร่วมกันนำกำลัง 20 นาย รุดเข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 61 หมู่ 1 ต.หนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ริมถนนกำแพงแสน-พระแท่น ภายในบ้านพบ นายมงคล รีบัว อายุ 64 ปี เป็นเจ้าของบ้านยอมรับว่า ถังแก๊สดังกล่าวเป็นของลูกชายตน นายประพันธ์ รีบัว อายุ 37 ปี ซึ่งไม่พบตัวขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น  

โดยด้านหลังบ้านพบถังแก๊สหุงต้ม จำนวน 40 ถัง พบเตาเผาขนาดใหญ่ และอุปกรณ์ช่างเชื่อมอ๊อก โดยนายมงคล ให้การว่า ลูกชายเป็นผู้นำถังแก๊สเก่ามาผลิต และปลอมแปลงถังแก๊สขึ้นใหม่และ รับส่งขายแก๊สตามร้านค้าทั่วไป ทำมาประมาณ 4 ปี แล้ว ต่อมาและเพิ่งเริ่มทำถังแก๊สปลอมขึ้นมาเมื่อประมาณ 4 เดือนที่แล้ว

ด้าน พ.ต.ท.ตนุภัทร ศรีวิบูลย์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.กำแพงแสน สืบทราบว่า นายประพันธ์ ได้ตะเวนขับรถออกหาซื้อถังแก๊สเก่า เพื่อนำมาซ่อม ทำสี และตอกปีที่หมดอายุใหม่ โดยการนำถังที่รับซื้อมาเข้าเตาเผา เพื่อให้สีเก่าหลุดออก จากนั้นถ้าถังแก๊สหุงต้ม มีรอยรั่วก็จะทำการอุดปะรอยรั่ว และนำไปพ่นสีจากนั้นทำการเคลือบสีถัง เพื่อให้ถังเหมือนจริงมากที่สุด หลังจากนั้นจึงนำถังไปเติมแก๊สและวางจำหน่าย

ขณะนี้ต้องเร่งติดตามตัวนายประพันธ์ มาสอบปากคำว่ามีผู้ว่าจ้างทำหรือ ทำเพื่อจำหน่ายเอง และสืบสวนสอบสวนว่า ถังแก๊สดังกล่าวนำไปวางที่ใดบ้าง เนื่องจากเกรงว่า ประชาชนที่ไม่ทราบจะนำถังแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐานไปใช้อาจเกิดระเบิดได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาใด แต่ได้ตรวจยึดถังแก๊ส และอุปกรณ์ช่างไว้เป็นหลักฐานต่อไป
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ