ปิดล้อมบ้านพัก “อาร์เคเค” ปะทะเดือด แกนนำดับ 1 ราย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจยะลานำกำลังปิดล้อม “อาร์เคเค” ปะทะเดือดกว่า 10 นาที โจรดับ 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ก.ย. 2559) เวลา 01.05 พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ยะลา สนธิกำลัง กับกำลังทหารชุดปฏิบัติการพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ทหาร ฉก.ทพ 41 กว่า 30 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้าน เลขที่  55/5 บ.อาต๊ะกูวอ  ม.3  ต.กอตอตือร๊ะ อ.รามัน  จว.ยะลา หลังจากชุดสืบสวน  ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า มีแกนนำอาร์เคเคที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ มาหลบซ่อนตัวในบ้านหลังดังกล่าว จากการปิดล้อมตรวจค้น คนร้ายได้เห็น จนท.ก่อน จึงได้ยิงเข้าใส่ จนท.เป็นชุดๆ  จึงเกิดการปะทะต่อสู้กันเป็นเวลา10 นาที หลังจากเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่พบว่า คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายซอบรี  บือแน อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 บ้านมะหุด หมู่ที่ 2 ต.ปะโด อ.มายอ จ.ปัตตานี แกนนำระดับสั่งการที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ ต.กอตอตือระ ต.อาซ่อง และ ต.เนินงาม เป็นมือผลิตระเบิดและเคยก่อเหตุวางระเบิดธนาคาร 8 แห่ง ในตัวเมืองยะลา เมื่อปี 2549 

ต่อมาเมื่อ เวลา 07.00 น.  พ.ต.อ.นรินทร์ บูสะมัญ รองผบก. พร้อมด้วย ร.ต.ท.ศิริพงษ์ ทองยัง รอง สว.สอบสวน สภ.รามัน พ.ต.ท. ชาญวุฒิ รักษาพราหมณ์ รอง ผกก.สภ.รามัน ยะลา ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา และ พ.จ.อ.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอรามัน นำกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบศพ นายสอบรี บือแน นอนเสียชีวิตบนพื้นดินหลังบ้านที่เกิดเหตุ ในชุดกางเกงสีครีม สวมเสื้อยึดสีบรอนซ์เทา ที่มือขวามีอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 กระบอก พร้อมปลอกกระสุนที่ยิงออกไปแล้ว จำนวน 3 ปลอก ภายในบ้านพบปักแคระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุซอง จำนวน 1 ซอง  ตามใบหน้ามีร่องรอยถูกกระสุนปืนเป็นรูพรุน จนท.ตรวจชันสูตร ก่อนส่งมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาต่อไป

ทั้งนี้ จากการสอบสวนรายละเอียดของผู้ตายทราบว่า เคยก่อเหตุในหลายพื้นที่ ทั้ง จ.ยะลา และปัตตานี อาทิ ปี 2549 ร่วมกับเพื่อนก่อเหตุลอบวางระเบิดธนาคาร 8 แห่ง ในพื้นที่ จ.ยะลา มีหมายจับ จำนวน 3 หมาย คือ หมายจับของ สภ.เมืองยะลา ซึ่งก่อเหตุร้ายในพื้นที่ เทศบาลนครยะลา เขต ต.ลำใหม่ และ ต.พร่อน อ.เมืองยะลา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ