ปฏิบัติการ“BLACK WEAPONS CIB”  ทลายเครือข่ายนักค้าอาวุธปืนออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การระดมตรวจค้นอาวุธปืน และผู้มีอิทธิพลและบุคคลตามหมายจับ เป็นไปตามแผนปฏิบัติการ “แบล็ค วีพอนส์ ซีไอบี” หรือปฏิบัติการทลายเครือข่ายนักค้าอาวุธปืนออนไลน์ พร้อมกันหลายจุดทั่วประเทศ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้กว่า 20 คน และยึดของกลางได้จำนวนมาก

ตำรวจกองปราบปรามและหน่วยคอมมานโด เข้าปิดล้อมตรวจตรวจค้นบ้าน นายผดุงอรรถ ทองหัตถา ในอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พบของกลางเป็นอาวุธสงครามหลายรายการ เช่น อาวุธปืนสั้น อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวนหลายสิบกระบอก และเครื่องกระสุนซุกซ่อนอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด

พันตำรวจเอกคมสัน พฤกษวณิชย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง เปิดเผยว่าการตรวจค้นบ้านหลังนี้ นับเป็นแหล่งค้าอาวุธสงครามระดับต้นๆของประเทศ หลังสืบทราบว่า นายผดุงอรรถ ซึ่งเป็นช่างเทคนิคเครื่องกลอยู่ในโรงงานปูนซิเมนต์ มีความเชื่อมโยงในการสั่งซื้อและส่งซ่อมอาวุธปืน โดยทุกครั้งที่รับ-ส่งอาวุธปืน จะใช้ที่อยู่ของโรงปูน เป็นปลายทางในการจัดส่งสินค้าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ส่วนที่จังหวัดตรัง ตำรวจกองปราบปรามเข้าตรวจค้นบ้าน นายธีระพงศ์ ปลั่งพันธ์  ในพื้นที่ อ.กันตัง พบอาวุธสงครามปืน เอสเค1 กระบอก อาวุธปืนชนิดต่างๆ ไม่มีทะเบียน จำนวน15 กระบอก ซุกซ่อนในบ้าน ผู้ต้องหาสารภาพสั่งซื้ออาวุธปืนทางออนไลน์ มีการส่งอาวุธปืนมาทางขนส่งเอกชน โดยอ้างว่าชอบสะสมอาวุธปืน เพราะอาวุธปืนที่ครอบครองล้วนเป็นอาวุธปืนร้ายแรงและมีราคาแพง ซึ่งหลายมีอาวุธปืนกระบอกผ่านการใช้งานมาแล้ว

ขณะที่การเข้าตรวจค้นบ้าน นายอาณัต รุ่งเลิศพาณิชย์  ย่านเมืองนนทบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกที่มีประวัติการสั่งซื้อปืนทางเพจออนไลน์ ตำรวจไม่พบตัวนายอาณัต แต่พบอาวุธปืนพกสั้นจำนวน 4กระบอก ปืนยาว(ลูกกด) ขนาดจุด 22 ติดลำกล้อง 1 กระบอก ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวนกว่า 200 นัด  โดยปลอกกระสุนปืนที่ใช้แล้วจำนวนหนึ่ง และอุปกรณ์ทำความสะอาด ถูกซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน จึงได้อายัดของกลางทั้งหมดเพื่อนำไปตรวจสอบประวัติอาชญากรรม

พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รองผู้บัญชากลางตำรวจสอบสวนกลาง ระบุถึงผลการจับกุมผู้ต้องหาตามแผนปฏิบัติการ BLACK WEAPONS CIB หรือปฏิบัติการทลายเครือข่ายนักค้าอาวุธปืนออนไลน์ เป็นมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษา จากการซื้อขายอาวุธผ่านนักค้าอาวุธทางช่องทางออนไลน์ ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 20 คน ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนรวม 141 กระบอก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ