ก.พาณิชย์เตรียมประกาศราคาเเนะนำสินค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์เตรียมประกาศราคาแนะนำสินค้าที่เป็นวัตถุดิบสำคัญในการปรุงอาหาร อาทิ เนื้อหมู เนื้อไก่


นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายในได้กำชับให้กรมการค้าภายในตรวจราคาสินค้าอุปโภคบริโภค หลังจากราคาน้ำมันปรับตัวลดลง ซึ่งจากการตรวจสอบราคาสินค้าตามตลาดสดต่างๆ โดยรวมทรงตัวและไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปลายปีที่ผ่านมา


กรมการค้าภายในเตรียมออกประกาศราคาแนะนำกลุ่มสินค้าเนื้อหมู ไข่ไก่ ก๊าซหุงต้ม ในวันพรุ่งนี้หรือต้นสัปดาห์หน้า จะทำให้ผู้บริโภค ผู้ค้าสามารถเช็คราคา ได้ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญต่อภาคธุรกิจหรือแม่ค้าต่าง ๆในการพิจารณาปรับลดราคาสินค้า


แต่ต้องยอมรับว่า การลดราคาครั้งนี้อาจไม่มากนักเพราะ ต้นทุนอื่น ๆ เช่น ค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ (เอฟที) ค่าแรง ยังคงสูงอยู่สำหรับภาพรวมของการลดราคาสินค้า เช่นเหล็กเส้น เหล็กแผ่น วัสดุก่อสร้าง เม็ดพลาสติก ปูนซีเมนต์ และปุ๋ยเคมี คาดว่าจะปรับลดลงอย่างน้อยร้อยละ5-7 และไม่เพียงกลุ่มสินค้าดังกล่าวยังมีอีกหลายกลุ่มที่อยู่ในบัญชีสินค้าควบคุมสามารถปรับลดลงตามต้นทุนขนส่งได้แต่จะลดลงมากน้อยแค่ไหนอยู่ระหว่างพิจารณาต้นทุน คาดว่าจะสามารถประกาศเป็นทางการปลายเดือนมกราคมนี้เป็นต้นไป


ทั้งนี้ หากกรมฯมีการประกาศแล้วไม่ทำตามต้องขอความร่วมมือขั้นต้นแต่หากยังไม่ดำเนินการจะใช้มาตรการทางกฎหมายมีโทษจำคุก 7 ปี ปรับ 140,000 บาท และหลังจากวันนี้ทางกรมฯ จะออกตรวจสอบทุกพื้นที่อย่างเข้มงวด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ