เทศบาลสุโขทัยระดับน้ำเริ่มคลี่คลาย แต่หลายพื้นที่ยังท่วมสูง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวพีพีทีวีเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในเขตเทศบาลสุโขทัยระดับน้ำเริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ยังมีบางตำบลที่ระดับน้ำยังคงท่วมสูงโดยเฉพาะพื้นที่การเกษตร

วันนี้ (18 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำบลยางซ้าย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย  พื้นที่การเกษตรส่วนใหญ่ ถูกน้ำจากแม่น้ำยมไหลเข้าท่วมเป็นวงกว้าง กินพื้นที่มากกว่า 700 ไร่ ทำให้เกษตรกรหลายรายได้รับผลกระทบ เพราะข้าวที่ปลูกไว้กำลังเริ่มตั้งท้องและออกรวงแล้ว

โดยผู้ใหญ่บ้าน ในตำบลยางซ้าย บอกว่าน้ำมาเร็วมากในตอนกลางคืนทำให้ชาวบ้านเก็บของไม่ทัน ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนอยู่ที่ 30 เซนติเมตร ถึง 2 เมตรในบางจุด แต่ด้วยสภาพพื้นที่ลุ่มต่ำทำให้น้ำท่วมเป็นประจำอยู่แล้ว ดังนั้นในช่วงหน้าฝน ชาวบ้านจึงปรับตัวด้วยการออกมาหาปลาเป็นรายได้เสริม

ส่วนสถานการณ์น้ำในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย ระดับน้ำในแม่น้ำยมได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบเมื่อวานจังหวัดเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำมากกว่า 10 ตัว

ทำให้ขณะนี้บริเวณชุมชนวิเชียรจำนง และถนนหน้าที่ว่าการอำเภอน้ำเริ่มแห้งแล้ว แต่ยังมีท่วมขังเล็กน้อยบริเวณผิวจราจรบางจุดเท่านั้น  ซึ่งในวันนี้ชาวบ้านจึงเริ่มออกมาทำความสะอาดและเปิดร้านค้าขายกันตามปกติ



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ