ชาวตะกั่วป่าสุดทนนำพันธุ์หอย-ปลาปล่อยในอุโมงค์คนเดิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวตะกั่วป่าสุดทนนำพันธุ์หอยและปลาไปปล่อยในอุโมงค์คนเดินลอดถนน หลังพบน้ำท่วมขังสูงกว่า 10 เซนติเมตร เรียกร้องแขวงทางหลวงพังงาเร่งแก้ไข เพราะเสียดายงบประมาณก่อสร้างไปเกือบ 6 ล้านบาท

นายอนันต์ ทองศรีแก้ว เครือข่ายองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ได้นำปลาหมอ ปลาดุก หอย ไปปล่อยในอุโมงค์คนเดินลอดถนนเพชรเกษม ระหว่างโรงเรียนตะกั่วป่าเสนานุกูล และโรงพยาบาลตะกั่วป่า หลังพบว่า ระบบดูดน้ำไม่ทำงาน จนกระทั่งน้ำได้ท่วมขังในทางลอดสูงกว่า 10 เซนติเมตร ประชาชนไม่สามารถใช้งานได้ รู้สึกเสียดายงบประมาณที่ใช้ก่อสร้างไปเกือบ 6 ล้านบาท จึงขอเรียกร้องให้แขวงทางหลวงพังงาเร่งเข้ามาแก้ไข รวมถึงอยากให้ชาวตะกั่วป่า มีความตื่นตัวในการต่อต้านโครงการต่างๆที่ไม่ถูกต้องเรียบร้อย

ด้านนาย จรญ เสมสัน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพังงา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ พบว่า มีผู้ที่ดึงปลั๊กเครื่องสูบน้ำออก จึงทำให้ระบบสูบน้ำไม่สามารถทำงานได้ ประกอบกับ ดินโคลนและสิ่งสกปรกที่ไหลลงไปในระบบดูดน้ำมีเป็นจำนวนมาก จนเกิดการอุดตัน ทำให้เครื่องสูบน้ำไม่สามารถสูบน้ำทิ้งได้ จึงต้องรอให้ฝนหยุดสนิทก่อนจึงจะสามารถนำซิลิโคนมาอุดรู ก่อนจะใช้ปูนฉาบแก้ไข ทั้งนี้ได้กำชับให้หมวดการทางตะกั่วป่าลงพื้นที่ตรวจสอบและทำความสะอาดให้บ่อยขึ้น เพื่อป้องกันน้ำท่วมขังต่อไป

ขณะที่จังหวัดมหาสารคาม บริเวณถนนรัตนโกสินทร์ ซอย 3 ตำบลแก่งเลิงจาน อำเภอเมือง ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่างชุมชนทะลุสู่ถนนเลี่ยงเมือง ซึ่งมีความสำคัญในการสัญจร แต่ที่ผ่านมา ถนนสายนี้สภาพชำรุดมีหลุมบ่อกระจายอยู่ตลอดช่วง ต่อมาเมื่อเข้าสู่ฤดูฝนมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพื้นที่บริเวณนี้เป็นแอ่งกะทะ จึงมีน้ำท่วมขังสูง 10 – 15 ซม. เป็นระยะทางประมาณ 200 เมตร และน้ำไม่สามารถระบายออกไป ท่วมขังเช่นนี้มานานเกือบ 1 เดือนแล้ว

โดยเจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งที่อาศัยอยู่ริมถนนสายนี้ เล่าว่า ที่ผ่านมาประชาชนต้องขับรถฝ่าน้ำท่วม สัญจรลำบาก เสี่ยงอันตรายอย่างมาก เพราะเวลาขับรถจะมองไม่เห็นหลุมที่จมอยู่ใต้น้ำ ซึ่งมีหลุมขนาดใหญ่และลึกอยู่หลายจุด ชาวบ้านต้องนำไม้มาปักไว้ในหลุมที่จมอยู่ใต้น้ำเพื่อเป็นสัญลักษณ์ระวังเมื่อขับผ่าน นอกจากนี้ยังมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งจากผู้ขับขี่รถยนต์ที่ขับมาด้วยความเร็ว ทำให้เกิดคลื่นน้ำซัดหาคนขับรถจักรยานยนต์จนล้ม หรือเสียหลักตกหลุมบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จึงอยากขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งมาดูแลแก้ไข บรรเทาทุกข์ให้ประชาชนที่อยู่อาศัยในบริเวณนี้ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ