“หมอแล็บแพนด้า” ไม่หวั่นถูกฟ้อง เดินหน้าทำเพจเตือนประชาชนต่อ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา แอดมินเพจชื่อดังในเฟซบุ๊ก ต่างออกมาโพสต์ข้อความให้กำลังใจแอดมินคนหนึ่ง ที่ใช้ชื่อเพจว่า “หมอแล็บแพนด้า” เพจที่มีบทบาทสำคัญ ใช้ความสามารถนำเสนอ อธิบายภัยจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริม หรือ ยา ต่างๆ ที่อาจโฆษณาเกินจริงและส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน แต่กลับถูกฟ้องจากผลิตภัณฑ์รายหนึ่ง ถึง 2 ล้านบาท วันนี้แอดมินเพจหมอแล็บแพนด้า เปิดใจกับ PPTV เป็นที่แรก ยืนยันจะเดินหน้านำเสนอข้อมูลเตือนภัยกับผู้บริโภคต่อไป

กลอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของข้อความที่ เพจหมอแล็บแพนด้า ใช้สื่อสารกับสังคม เพื่อเตือนภัยจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่อาจเป็นอันตรายจากโฆษณาเกินจริง

ด้วยลักษณะการอธิบายที่ “เกรียน” เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น แต่แฝงข้อมูลทางวิชาการ และความน่าเชื่อถือหมอ ทำให้ “เพจหมอแล็บแพนด้า” มียอดไลค์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กกว่า 660,000 ไลค์

ขณะที่เพจเตือนภัยด้านสุขภาพของภาครัฐอย่างเพจ เอฟดีเอ ไทย ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กลับมียอดไลค์เพียงแค่ 210,000 ไลค์เท่านั้น การโต้ตอบก็น้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด

แต่ไม่นานมานี้ เพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์ข้อความว่าเขาถูกเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักยี่ห้อหนึ่ง ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท เรียกร้องเงินถึง 2 ล้านบาท 

 

นายภาคภูมิ ยืนยันว่า แม้จะถูกฟ้อง แต่จะทำเพจเผยแพร่ข้อมูลเพื่อประชาชนต่อไป

ข่าว “หมอแล็บแพนด้า” เพจที่ทำหน้าที่ปกป้องผู้บริโภคถูกฟ้อง สร้างความตื่นตัวกับแอดมินเพจชื่อดังรายอื่น โดยเพจดราม่าแอดดิค พ่อบ้านใจกล้า และเพจชื่อดังอีกหลายเพจ ต่างแชร์ภาพและข้อความ ให้กำลังใจแอดมินเพจหมอแล็บแพนด้ากันอย่างล้นหลาม หลังทราบข่าวว่า ‘หมอแล็บแพนด้า’ เพจดัง โดนฟ้องหมิ่นประมาท

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ