จริง! ปรีชารับใช้งบกลาโหมสร้างฝายแม่ผ่องพรรณ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าการตั้งชื่อฝาย ที่คล้ายกับชื่อของภริยา ใช้งบประมาณก่อสร้างของกระทรวงกลาโหมจริง

วันนี้ (21 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์หน้าศาลาว่าการกลาโหม พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึง พิธีการบวงสรวงวันนี้ ว่าได้เตรียมการมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งไม่เกี่ยวกับการอำลาตำแหน่ง และไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่มีกระแสข่าววิพากวิจารณ์เรื่อง การตั้งฝายแม่ผ่องพรรณแต่อย่างใด

สำหรับกรณีฝายแม่ผ่องพรรณ ยืนยันว่ามีการใช้งบประมาณจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมจริง จำนวน 7,800 บาท ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ทหารร่วมกันสร้าง และตั้งชื่อให้ ซึ่งขอยืนยันว่าสมาคมภริยาข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ที่มีนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยาเป็นนายกสมาคมอยู่ แม้จะไม่ได้เป็นหน่วยขึ้นตรง แต่ได้ทำงานร่วมกันและสามารถที่จะใช้งบสนับสนุนจากกระทรวงกลาโหมได้

ส่วนกรณีที่ห้างหุ้นส่วนจำกัดคอนเทมโพรารี คอนสรัคชั่น ซึ่ง มีนายปฐมพล จันทร์โอชา บุตรชายคนโตของพล.อ.ปรีชา เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ ได้รับการประมูลรับเหมาก่อสร้างหน่วยงานในกองทัพภาคที่ 3 พล.อ.ปรีชา ยืนยันว่าบุตรชายทำตามขั้นตอนของระเบียบราชการอย่างถูกต้อง ทั้งนี้ ตนเองไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

ขณะที่สำนักข่าวอิศรา รายงานข่าวว่า จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ในช่วงระหว่างเดือน ธันวาคม2557 ถึงเมษายน 2559 ห้างหุ้นส่วนจำกัดคอนเทมโพรารี คอนสรัคชั่น เป็นคู่สัญญารับเหมาหน่วยงานภาครัฐทั้งสิ้น 11 โครงการ รวมเป็นเงิน 155,603,000 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ